Năm 2008: trộm 30 tỉ đồng dây điện chiếu sáng công cộng

Năm 2008: trộm 30 tỉ đồng dây điện chiếu sáng công cộng
Năm 2008 đã có hơn 2.240 vụ trộm cắt 209.000m dây điện chiếu sáng công cộng trị giá trên 30 tỉ đồng. Các đơn vị chức năng và người dân bắt được 54 vụ trộm và đưa ra tòa xét xử 34 vụ.

Ông Trần Trong Huệ - giám đốc Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM - cho biết con số trên ngày 14-1.

Trước đó, năm 2007 xảy ra 1.720 vụ trộm cắt 175.000m dây điện chiếu sáng công cộng trị giá khoảng 26 tỉ đồng. Như vậy, số vụ trộm dây điện chiếu sáng công cộng đang có chiều hướng tăng năm sau cao hơn năm trước.

Theo Công ty Chiếu sáng công cộng TP, đơn vị đã nhiều lần đề nghị chính quyền các địa phương tham gia quản lý, nhưng số vụ mất trộm vẫn tiếp tục tăng lên. Thậm chí có nơi phục hồi đường dây chiếu sáng công cộng đến lần thứ ba vẫn tiếp tục bị trộm. Trong khi đó, vốn ngân sách dành cho phục hồi đường dây chiếu sáng công cộng bị trộm chỉ thực hiện lại được khoảng 25%.

Theo N. Ân
Tuổi Trẻ 

MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.