<FONT face=Tahoma>Không đội MBH : Phạt 150.000đ !</FONT>

15/12 : CSGT ra quân xử phạt không đội mũ bảo hiểm

15/12 : CSGT ra quân xử phạt không đội mũ bảo hiểm
Theo tin từ Cục CSGT, Cục đã có kế hoạch huy động lực lượng phối hợp với Công an các địa phương xử lý nghiêm các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy từ ngày 15/12 trên toàn quốc.

Không đội MBH : Phạt 150.000đ !

Từ ngày 15/12 tới, người ngồi trên mô tô hai bánh tại tất cả các tuyến đường đều phải đội mũ bảo hiểm, nếu không, họ sẽ bị phạt với số tiền 150.000đ/lần vi phạm. Không chỉ mất tiền, các cán bộ, công nhân viên chức nếu vi phạm sẽ bị gửi thông báo về cơ quan, địa phương cư trú của mình.

Theo thượng tá Đào Công Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, vào đầu tuần tới Hà Nội sẽ tổ chức phát động việc người dân đội MBH. Từ ngày 10-14/12, lực lượng CSGT sẽ dừng xe để nhắc nhở người cầm lái không đội MBH, sau đó đúng 6h30 ngày 15/12, sẽ tiến hành xử lý người điều khiển xe máy vi phạm tại 110 chốt và 105 tuyến phố.

Trong những ngày đầu, biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở cũng sẽ được áp dụng để người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Nghị định 32/CP, Cục đã chỉ đạo CSGT địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các tuyến đường, quốc lộ. Ngoài CSGT, ngày 15/12 sẽ có nhiều lực lượng tăng cường như cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm và hàng nghìn cán bộ thuộc các lực lượng tổ tự quản, thanh niên xung kích… đồng loạt ra quân.

Sau 2 tháng chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy trên các tuyến đường quốc lộ không đội mũ bảo hiểm cho thấy: Nếu lực lượng CSGT làm nghiêm quyết liệt ngay từ đầu, trong xử lý sẽ kết hợp với tuyên truyền vận động và xử lý hành chính đối với trường hợp cố tình vi phạm thì người dân sẽ hiểu và chấp hành.

Riêng tại địa bàn Hà Nội, Phòng CSGT – Công an thành phố Hà Nội sẽ huy động tối đa lực lượng với khoảng 400 chiến sỹ CSGT, gần 100 cảnh sát cơ động và lực lượng cảnh sát trật tự, thanh niên xung kích để tham gia kiểm tra xử lý người tham gia giao thông trên xe mô tô, gắn máy không đội mũ bảo hiểm.

Ý kiến của bạn về vấn đề này ?

MỚI - NÓNG