4 phóng viên bị cản trở, rượt đuổi khi tác nghiệp

4 phóng viên bị cản trở, rượt đuổi khi tác nghiệp
TPO - Trong khi điều tra về vấn đề cấp sổ hộ nghèo tại cơ sở, 4 phóng viên đã bị một số đối tượng ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) rượt đuổi, không cho tác nghiệp.
4 phóng viên bị cản trở, rượt đuổi khi tác nghiệp ảnh 1
Công an viên cố tình rượt đuổi phóng viên. Ảnh: Hoàng Lam

Sự việc xảy ra lúc hơn 16h, ngày 4/3 tại thôn Trung Hải, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hoá.

Khi các phóng viên báo Tiền phong, báo Thanh Hoá và một số báo trung ương thường trú tại Thanh Hóa đang rời khỏi nhà một gia đình hộ nghèo ở thôn Trung Hải, thì bất ngờ bị một số đối tượng bao vây, gây sự, lăng mạ.

Sau khi trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, các phóng viên lên xe ra về, nhưng những đối tượng này tiếp tục cầm gạch rượt đuổi và có dấu hiệu hành hung.

Đi đến thôn Quang Trung, những đối tượng này đã chặn xe, yêu cầu nhóm phóng viên dừng xe và tiếp tục lăng mạ, giật máy ảnh.

Xô xát đã xảy ra giữa người dân bảo vệ phóng viên, người chỉ đường với những đối tượng trên khiến anh Lê Bá Cường ở thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh bị thương.

Thông tin ban đầu được biết, người rượt đuổi, cản trở, lăng mạ khi phóng viên tác nghiệp có bà Chu Thị Ninh - là thím của chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh; ông Hắc Ngọc Long, công an viên - có họ hàng với vợ của chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh...

Ông Nguyễn Hữu Thưởng - Phó chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá cho biết: “Thanh tra huyện Hoằng Hoá đang trong quá trình thanh tra những dấu hiệu sai phạm trong thời gian qua tại UBND xã Hoằng Thanh. Sự việc công an viên xã này cùng một số đối tượng rượt đuổi, cản trở phóng viên, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn chúng tôi sẽ yêu cầu ngành chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý sai phạm theo quy định và sẽ có ý kiến xin lỗi phóng viên”.

MỚI - NÓNG