1.550 công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya

Khói bốc lên trong vụ tấn công tại sân bay quốc tế ở Tripoli, ngày 13/7.
Khói bốc lên trong vụ tấn công tại sân bay quốc tế ở Tripoli, ngày 13/7.
Trước những diễn biến phức tạp Libya, đại sứ quán Việt Nam tại đây đã thiết lập 2 đường dây nóng (hoạt động 24/24 giờ); Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã mở đường dây nóng để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các công dân Việt Nam đang làm việc tại quốc gia này.

Trước những quan tâm của báo chí về tình hình công dân Việt Nam tại Libya, ngày 30/7, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết hiện có khoảng 1.550 công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya trong đó phần lớn ở tại những khu vực chưa xảy ra chiến sự.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya và tại các nước trong khu vực theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các công ty đang hợp đồng với lao động Việt Nam để sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, có các hình thức hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya; yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Libya chủ động liên hệ, thông báo cho công dân Việt Nam về những diễn biến phức tạp tại Libya đồng thời khuyến cáo công dân tránh xa các khu vực xảy ra xung đột và liên hệ chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Libya để được trợ giúp trong các trường hợp khẩn cấp.

Ngày 27/7/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya cho biết ngay khi tình hình tại Libya có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán đã thường xuyên liên lạc với các công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya để nắm rõ tình hình và sẵn sàng hỗ trợ công dân.

Cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã thiết lập 2 đường dây nóng (hoạt động 24/24 giờ) +00218.926903041/+00218.923654587; Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã mở đường dây nóng +0084. 918370497 để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Libya và tại các nước trong khu vực theo dõi sát tình hình và có các phương án cần thiết, phù hợp để đảm bảo an toàn cho các công dân Việt Nam tại Libya./.

Theo Theo VietNam+
MỚI - NÓNG