16/35 tỉnh, thành phố không phát thêm dịch

16/35 tỉnh, thành phố không phát thêm dịch
Hết mùa chim di cư mới hết dịch. Đó là nhận định của PGS. TS Nguyễn Đăng Vang - Viện trưởng Viện chăn nuôi (Bộ NN & PTNT) - chiều 3/3 về diễn biến của dịch cúm gia cầm.

Ông Vang cho biết: “Hết mùa chim di cư là vào đầu tháng 5 sẽ hết dịch, dịch năm nay chủ yếu tập trung ở miền Nam và phổ biến ở vịt là chính. Tập quán của bà con nông dân là chăn thả vịt trên đồng để tận dụng thóc rơi vãi do vậy rất dễ phát tán dịch. Sau đó đến mùa rét dịch lại tái phát, cuộc chiến với dịch cúm gia cầm sẽ còn dài...”.

Cục Thú y (Bộ NN & PTNT) cho biết: Trong ngày 2/3, có 4 điểm phát dịch ở 4 xã thuộc 4 huyện của 2 tỉnh là Bến Tre và Trà Vinh. Tổng số gia cầm chết và tiêu huỷ là 4.750 vịt, ngan. Ở Bến Tre, dịch phát thêm 1 điểm ở xã Mỹ Hoà (Ba Tri). Tổng số gia cầm chết và tiêu huỷ là 650 con vịt. Tại Trà Vinh, dịch phát thêm 3 điểm ở 3 xã thuộc 3 huyện là Trà Cú, Càng Long và Châu Thành. Tổng số gia cầm chết và tiêu huỷ là 4.100 con vịt, ngan.

Trong thời gian sau 21 ngày đã có 16/35 tỉnh, thành phố không phát thêm điểm dịch mới gồm: Ninh Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Tp Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Quảng Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Đồng Nai, Tiền Giang, Phú Thọ, Thái Bình, Hà Nội, Hà Giang, Thanh Hoá và Tây Ninh.

MỚI - NÓNG