1.700 phóng viên đưa tin về Hội nghị APEC

1.700 phóng viên đưa tin về Hội nghị APEC
Ban tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC ngày 31/10 cho biết đến nay đã có khoảng 1.200 phóng viên quốc tế và 500 phóng viên trong nước đã đăng ký đưa tin về Tuần lễ cấp cao APEC 2006.

Đông đảo nhất là phóng viên Nhật Bản với khoảng gần 400 người, tiếp đến là Mỹ khoảng 300, sau đó là Nga và Trung Quốc, mỗi đoàn khoảng 100 người.

Ban tổ chức cũng cho biết 100 cabin làm việc cho phóng viên tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) APEC trên tầng 3 tòa nhà Trung tâm Hội nghị quốc gia đều đã được thuê hết. Hiện còn một danh sách dài hàng chục hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đăng ký thuê cabin chưa được giải quyết.

Mỗi cabin rộng khoảng 9m2, được cho thuê với giá 600 USD trong thời gian từ 10-20/11/2006. Cabin được trang bị một bàn, 2 ghế, cổng internet, màn hình ti vi và đường dây điện thoại. Trung tâm IMC có sức chứa khoảng 800 phóng viên, gồm phòng họp báo lớn sức chứa 400 người và một phòng họp báo nhỏ khoảng 100 ghế. Các phóng viên sẽ tác nghiệp ở phòng họp báo lớn và 100 cabin cho thuê.

* Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị GD-ĐT và các cơ quan trực thuộc. Theo văn bản này, trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC, học sinh các cấp của Hà Nội vẫn đi học bình thường. Các trường cần có biện pháp quản lý chặt học sinh trong thời gian ở trường, không để học sinh tự ý nghỉ học hoặc trốn tiết.

Đối với giáo viên có việc nghỉ đột xuất, các trường cần bố trí ngay người dạy thay, hoặc có biện pháp quản lý học sinh tại trường, không để học sinh tự ý ra khỏi trường trong thời gian học. Các trường tổ chức tốt việc giải tỏa giao thông trước cổng trường trước và sau giờ học.

Theo Thành Vũ - T.Hồng
Thanh Niên

MỚI - NÓNG