1.700 thanh tra xây dựng mỏi mòn chờ quy chế

1.700 thanh tra xây dựng mỏi mòn chờ quy chế
TP - Tại cuộc họp chiều qua giữa lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội với 29 quận, huyện và nhiều sở ngành cho thấy việc sắp xếp và tổ chức hoạt động của thanh tra xây dựng theo Nghị định 26 vẫn còn rất lúng túng và bộc lộ nhiều bất hợp lý...

> Xây dựng kém chất lượng, quy trách nhiệm cơ quan quản lý

Đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu chưa thông đường đã la liệt nhà siêu mỏng, siêu méo
Đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu chưa thông đường đã la liệt nhà siêu mỏng, siêu méo.

Mặc dù Nghị định 26/2013 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng (TTXD) có hiệu lực từ ngày 15/5/2013 nhưng cho đến nay tại Hà Nội việc sắp xếp và tổ chức lại hoạt động vẫn rất ì ạch. Nguyên nhân chính là đến nay việc sắp xếp lại biên chế, bộ máy trên toàn thành phố vẫn còn chậm, cả ngàn thanh tra viên bao gồm cả diện biên chế và hợp đồng vẫn chưa biết rõ là mình sẽ đi đâu, về đâu. Thứ hai là với mô hình hoạt động mới bắt buộc phải có Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng giữa Thanh tra Sở Xây dựng với UBND các quận, huyện, thị xã nhưng đến nay văn bản này vẫn là dự thảo và còn nhiều ý kiến khác nhau.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trịnh Xuân Mùi, phụ trách TTXD huyện Chương Mỹ cho biết, toàn bộ TTXD của huyện trước đây có 31 cán bộ, nhân viên. Do chưa chính thức tổ chức lại bộ máy, phê duyệt vị trí công tác nên bộ phận do ông Mùi phụ trách hoạt động theo quyết định tạm thời dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả công việc, tâm lý cán bộ. Cũng theo ông Mùi, tất cả anh em thanh tra viên đều mong mỏi sớm ban hành Quy chế phối hợp và ổn định tổ chức.

Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, nếu Sở Nội vụ không chốt được danh sách và sớm có quyết định danh sách bàn giao nhân sự thì sẽ xảy ra tình trạng: không kịp thời ban hành quyết định kiện toàn tổ chức, bộ máy cụ thể cho từng phòng, đội thanh tra; không thể chi trả lương cho hơn 1.000 cán bộ TTXD các quận huyện trong tháng 1/2014; không thực hiện được việc đổi con dấu của các đội; công tác chỉ đạo, điều hành theo hệ thống của thanh tra ở đối với các đội trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Trước tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu các sở ngành cần khẩn trương thực hiện việc ổn định tổ chức bộ máy theo mô hình mới, sớm hoàn tất Quy chế phối hợp và các công việc liên quan để đưa lực lượng TTXD hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG