2006: Điểm đến Quảng Nam

2006: Điểm đến Quảng Nam
TP - Lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2006 - Quảng Nam: "Một điểm đến hai di sản" được tổ chức vào 20h ngày 11/2. Năm Du lịch Quảng Nam sẽ diễn ra liên tục trong năm 2006 với không gian rộng mở.
2006: Điểm đến Quảng Nam ảnh 1
Phố cổ Hội An

Chương trình Mỹ Sơn huyền thoại gồm 3 chương: Huyền thoại và tâm linh; Văn hoá Champa và vũ khúc giao hoà; Mỹ Sơn mời gọi du khách.

Tại Đô thị cổ Hội An, trên sông Hoài một chương trình nghệ thuật cũng gồm 3 chương: Hội An một thời vang bóng; Danh thắng xứ Quảng; Hành trình di sản.

Tại bến cảng Kỳ Hà, chương trình Chu Lai – Hội nhập và phát triển gồm 2 chương: Chu Lai ngày mới và Nhịp điệu vùng đất mở.

Lễ công bố lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2006 - Quảng Nam: "Một điểm đến hai di sản" sẽ được VTV1 truyền hình trực tiếp tại 3 đầu cầu.

Với tiềm năng của mình, Quảng Nam được xác định là vùng du lịch trọng điểm của miền Trung và của cả nước với lợi thế chủ sở hữu 2 di sản văn hoá thế giới và một phần của di sản phi vật thể là không gian văn hoá cồng chiêng.

Sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống cũng là một thế mạnh của Quảng Nam, được du khách yêu thích và tham gia với nhiều tour mang sắc thái riêng như tour “Một ngày làm cư dân phố cổ” với nghề làm đèn lồng, nghề trồng rau ở làng rau Trà Quế; tour “Một ngày sống trong nhà cổ: Nếp xưa Hội An”...

Nhiều lễ hội dân gian ở Quảng Nam cũng được phục hồi, được nâng cấp và được duy trì thường xuyên trở thành sản phẩm du lịch riêng của Quảng Nam.

Vì thế chủ đề của năm Du lịch Quảng Nam được xác định là “Di sản văn hoá, lễ hội dân gian, làng nghề truyền thống và du lịch sinh thái”. Các hoạt động của năm du lịch được tổ chức theo 5 chuyên đề chính.

Chuyên đề Du lịch hội mùa xuân - đã được khởi động bằng lễ hội giỗ tổ nghề may ở khu phố cổ Hội An vào ngày 11/1. Các lễ hội tiếp theo đã và đang tiếp tục diễn ra: Hội đón giao thừa, hội tết dân tộc, hội tết Nguyên tiêu, lễ hội Cầu ngư... (Hội An); Lễ hội giỗ tổ nghề mộc (làng mộc Kim Bồng); Lễ hội Cầu bông (làng rau Trà Quế); Giỗ tổ nghề Yến (Cù Lao Chàm)...

Chuyên đề Du lịch sông nước và hội nghề truyền thống - bắt đầu từ tháng 4; đưa du khách về với các làng quê trù phú, thơ mộng dọc sông Thu Bồn, sông Trường Giang tham dự các hoạt động: Hội chợ triển lãm “Làng nghề xưa và nay”; Giải bơi vượt biển Cù Lao Chàm - Hội An; Hội nghề bánh tráng (xã Cẩm Nam)...

2006: Điểm đến Quảng Nam ảnh 2
Lễ hội văn hoá Champa ở Mỹ Sơn

Chuyên đề Hội An - cảm xúc mùa hè - tổ chức trong tháng 6 với một số sản phẩm mới như: Nghỉ trọ trong ngôi nhà cổ để khám phá “Nếp xưa Phố Hội”, những đêm “Sôi động cùng World Cup”, trình diễn “Thời trang du khách” trên phố cổ, thời trang “Biển và mùa hè” ở khu du lịch biển...

Chuyên đề Khám phá văn hoá các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại - bắt đầu từ tháng 7, đánh thức tiềm năng du lịch phía tây với các lễ hội, liên hoan văn hoá các dân tộc miền núi; tổ chức tour du lịch băng rừng, lội suối, ngủ hầm chữ A, nấu ăn bằng bếp Hoàng Cầm - tái hiện cuộc sống của thời chiến tranh, hồi tưởng về ký ức Trường Sơn một thời gian khổ, hào hùng.

Chuyên đề Chu Lai - Hành trình vùng đất mở - diễn ra trong tháng 8 với hội thảo Chu Lai - điểm hẹn đầu tư; với chương trình du lịch sinh thái “Phú Ninh - nơi hò hẹn”...

Năm Du lịch được kết thúc bằng chương trình “Mừng Noel 2006” và tuần lễ hoạt động “Chào năm mới 2007”.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.