2.900 lao động được sang Hàn Quốc làm việc

2.900 lao động được sang Hàn Quốc làm việc
TP - Ngày 15/4, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc vừa ký lại Biên bản ghi nhớ đặc biệt với Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc. 

Theo đó, 2.900 lao động sẽ được lựa chọn sang Hàn Quốc làm việc trong các ngành nghề sản xuất chế tạo, xây dựng, và nông nghiệp. Số lao động này thuộc 2 nhóm đối tượng sau. Nhóm 1 gồm lao động đã thi đỗ trong các kỳ thi tiếng Hàn (vào tháng 12/2011, tháng 5/2012, tháng 8/2012, tháng 3/2014) nhưng chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn. Nhóm 2 gồm lao động về nước đúng thời hạn, đã đạt một trong các kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt tổ chức sau tháng 12/2011 mà chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn. Người lao động liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tại địa phương cư trú hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước để nhận thông tin chi tiết và hướng dẫn làm lại hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Trong thời hạn 100 ngày tới (tính từ ngày 10/4/2015) phía Việt Nam gửi hồ sơ của những lao động thuộc 2 nhóm trên sang Hàn Quốc để người sử dụng Hàn Quốc lựa chọn. Hồ sơ có giá trị trong vòng 1 năm.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.