3000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Đại diện Hội học bổng Trang Đoàn Việt Nam trao tặng xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Giang Thanh
Đại diện Hội học bổng Trang Đoàn Việt Nam trao tặng xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Giang Thanh
TPO - Sáng 5/8, tại Đà Nẵng, 3000 người đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc dam cam nhân mít tinh kỉ niệm 55 năm ngày Thảm họa da cam tại Việt Nam (1961 – 2016).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, bày tỏ: “ Qua đó, Hội tổ chức chăm sóc và giúp đỡ hơn 5000 nạn nhân, chăm sóc nuôi dưỡng 150 trẻ em nạn nhân ở các trung tâm. Những thành quả đó một phần lớn là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm trong nhiều năm qua”.

3000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 1

 Lãnh đạo TP trao hoa và bằng khen cho các doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Giang Thanh

Trải qua 10 năm hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng đã xây dựng tổ chức ở 100% địa bàn quận, huyện. Toàn Hội hiện có 2946 hội viên trong đó có 60 hội viên danh dự người nước ngoài. Hội cũng xây dựng được 3 Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

3000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 2

3000 người từ đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề... tham gia đi bộ đồng hành vì nạn nhân da cam. Ảnh: Giang Thanh

Trong 10 năm, Hội vận động được số tiền ủng hộ lên đến gần 100 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Riêng trong năm 2015, các cấp Hội trên địa bàn TP vận động được gần 44 tỉ đồng để duy trì các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân da cam/dioxin.

3000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 3

Các em học sinh hào hứng đi bộ đồng hành vì nạn nhân da cam. Ảnh: Giang Thanh

Ông Hồ Kì Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ghi nhận những đóng góp to lớn của Hội: “Trong những năm qua, Hội có sự trưởng thành và lớn mạnh rõ rệt. Hơn 100 tỷ đồng quyên góp được trong 10 năm là minh chứng cho nỗ lực không mệt mỏi của các hội viên để xoa dịu nỗi đau da cam, hàn gắn viết thương chiến tranh”.

3000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 4

Các chiến sĩ của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng tham gia đi bộ đồng hành. Ảnh: Giang Thanh

Tại buổi lễ, UBND Đà Nẵng cũng trao tặng 50 triệu đồng để hỗ trợ cho Hội trong các hoạt động. Các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp... cũng trao các suất quà là xe lăn, ti vi,... và tiền mặt cho Hội nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng để Hội tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh nạn nhân da cam khó khăn trên địa bàn TP.

MỚI - NÓNG