3.000 người tham gia ngày hội 'Về nhà an toàn'

Toàn cảnh ngày hội.
Toàn cảnh ngày hội.
TP - Ngày 15/5, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, Ban ATGT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các bên liên quan phối hợp tổ chức sự kiện cộng đồng có quy mô hơn 3.000 người tham dự với chủ đề “Về nhà an toàn”.

Đây là hoạt động có quy mô lớn nhất dự án “Nâng cao an toàn giao thông đường bộ” và được tổ chức trong tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ tư do Liên Hợp Quốc phát động, từ ngày 8 tới ngày 14 tháng 5 năm 2017.

Tại sự kiện, các tài xế lái xe tải và đại diện cơ quan chức năng, các chuyên gia về an toàn giao thông cùng chia sẻ các kỹ năng lái xe an toàn…Sự kiện “Về nhà an toàn” nhấn mạnh hai thông điệp tuyên truyền chính là “Chợp mắt một giây là gây tai nạn” và “Tuân thủ quy định tốc độ để bảo vệ cuộc sống”. Học sinh và người dân tham gia những trò chơi tương tác và thưởng thức các hoạt động nghệ thuật với chủ đề an toàn giao thông, xem những hình ảnh về hoạt động dự án đã được triển khai, phim tài liệu cùng chủ đề và lắng nghe phần chia sẻ trực tiếp từ các khách mời đặc biệt cùng những màn biểu diễn từ ca sĩ Lam Trường, nhóm hài xuyên việt và ban nhạc Fban.

3.000 người tham gia ngày hội 'Về nhà an toàn' ảnh 1 Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm.

Đại diện chính quyền, nhà tài trợ, đơn vị tổ chức và những người tham dự chương trình cùng ký cam kết “Tuân thủ quy định tốc độ để bảo vệ cuộc sống” hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Tuần lễ này quy tụ các nhà hoạt động có tiếng, các tổ chức phi lợi nhuận và các quốc gia trên thế giới cùng nhau đưa ra giải pháp về tuân thủ tốc độ quy định khi lái xe.

Dự án “Nâng cao an toàn giao thông đường bộ” là chương trình hợp tác giữa APM Terminals, Quỹ AIP và Chính phủ Việt Nam với mục đích cung cấp kỹ năng lái xe an toàn cấp cho các tài xế lái xe tải trong và xung quanh khu vực Cảng quốc tế cái mép (CMIT) và nhân viên của CMIT cũng như hỗ trợ xây dựng và phát triển môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng xung quanh.

Ông Vũ Quý Phi, Phó Chánh Văn Phòng, Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy hàng ngàn thành viên trong cộng đồng đã cùng nhau tham gia và ủng hộ ngày hội “Về nhà an toàn”, cũng như thấy được tầm ảnh hưởng của Dự án đối với Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Sự thành công của chương trình tại khu cảng CMIT chính là bằng chứng mạnh mẽ, thúc đẩy chúng ta tiến hành nhân rộng sáng kiến này ra ngoài phạm vi Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu”.

MỚI - NÓNG