3.000 tỷ đồng xây bốn trạm thoát nước cho Hà Nội

3.000 tỷ đồng xây bốn trạm thoát nước cho Hà Nội
TP - Cục Thủy lợi, Bộ NN&PTNT vừa hoàn thiện đề án xây dựng thêm bốn trạm bơm công suất lớn nằm dọc theo hệ thống sông Nhuệ để tiêu thoát nước cho Hà Nội.

Đó là các trạm Nam Thăng Long, Liên Mạc, Yên Thái và Yên Nghĩa bên cạnh dự án đầu tư mở rộng trạm bơm Yên Sở (giai đoạn 2) đang được triển khai. 

Bốn trạm bơm trên là công trình quan trọng nằm trong dự án “Quy hoạch hệ thống thủy lợi sông Nhuệ và định hướng tiêu thoát nước cho các khu vực khác thuộc thủ đô Hà Nội” do Bộ NN&PTNT chủ trì và sẽ trình lên Chính phủ. Tổng vốn đầu tư cho bốn dự án trên khoảng 3.000 tỷ đồng.

Cục Thủy lợi khẳng định, bốn trạm bơm kể trên sẽ đảm bảo mưa giờ nào tiêu thoát ngay giờ ấy cho cả khu vực thủ đô Hà Nội với tổng diện tích tiêu thoát úng lên tới 19.000ha, giúp Hà Nội thoát khỏi những trận mưa lớn gây ngập lụt như hồi cuối tháng 10/2008. 

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.