30/65 ý kiến khảo sát cho rằng Giám đốc bệnh viện chuyên quyền, độc đoán

Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa
Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa
TPO - Khi kiểm tra nội dung tố cáo ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa, đoàn xác minh của Sở Y tế Thanh Hóa thực hiện khảo sát lấy phiếu xin ý kiến của cán bộ viên chức thì có 30/65 ý kiến cho rằng giám đốc đơn vị độc đoán, chuyên quyền.

Ngoài ra, có 14/65 ý kiến cán bộ viên chức trong đơn vị cho rằng giám đốc thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên. Tuy nhiên, Sở Y tế Thanh Hóa kết luận không có tài liệu, bằng chứng và điều kiện để xác định giám đốc thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên trong đơn vị; chưa đủ cơ sở khẳng định giám đốc đơn vị độc đoán, chuyên quyền.  

Chưa đồng ý với nhiều nội dung tại thông báo kết luận, ông Đồng Khắc Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa (người viết đơn) tiếp tục có đơn gửi đến cơ quan chức năng xem xét, kiến nghị làm rõ các nội dung như: Bổ nhiệm điều dưỡng trung học Vi Thị Lành làm điều dưỡng trưởng khoa sản, không làm quy trình bổ nhiệm từ năm 2015 chứ không phải là năm 2017 như kết luật của thanh tra; giao cho nhân viên hợp đồng ký hàng năm Lương Thị Bôn làm thủ quỹ của đơn vị, gây nhiều xôn xao trong dư luận; ký cho 4 cán bộ chủ chốt nghỉ hưu trước tuổi, sai đối tượng; vi phạm nguyên tắc công khai tài chính; vi pháp pháp luật về tuyển dụng cán bộ...

Trước đó, Báo Tiền Phong đã phản ánh: Liên quan đến đơn thư tố cáo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) nhận tiền chạy việc và sai phạm ở một số nội dung trong việc điều hành, quản lý hoạt động tại bệnh viện, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết đã chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để điều tra, xử lý. Cụ thể, nội dung tố cáo ông Hà Văn Tần (Giám đốc bệnh viện) và Tào Ngọc Mão (trưởng phòng tổ chức – hành chính) nhận tiền chạy việc của các lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện, với mức từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng/lao động và trả lại sau đó khi có đơn tố cáo.

Văn bản thông báo kết luận của Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Về nội dung tố cáo ông Tào Ngọc Mão nhận của mỗi lao động hợp đồng số tiền 50 triệu đồng, kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc, đối chất giữa các đối tượng có liên quan đến nội dung tố cáo, kết luận ông Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 lao động hợp đồng, nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận. Căn cứ tường trình của các lao động hợp đồng đã đưa quà biếu là tiền cho ông Tào Ngọc Mão, thì không phải mỗi lao động hợp đồng đều đưa 50 triệu đồng như đơn tố cáo.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của ông Tào Ngọc Mão và các đối tượng có liên quan đến việc đưa, nhận quà biếu là tiền nêu trên.

MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.