480.000 ly sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo cao tuổi

480.000 ly sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo cao tuổi
TPO - Ngày 16/10/2008, chương trình 480.000 ly sữa cho trẻ em nghèo VN đã được tiếp tục tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Trước đó, lễ trao sữa đầu tiên của chương trình 480.000 ly sữa miễn phí trị giá 2,4 tỷ VND cho bệnh nhân nghèo cao tuổi Việt Nam của Vinamilk và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM được tổ chức tại Bệnh viện Quân Y 175, quận Gò Vấp, TPHCM vào ngày 8/10/2008 với hơn 1.000 phần sữa đã được chuyển đến cho các bệnh nhân nghèo, cao tuổi ở bệnh viện này.

Theo đó, mỗi bệnh nhân sẽ được nhận 32 ly sữa Vinamilk nhãn hiệu Sweet Dream. Loại sữa này có tác dụng giúp cho người bệnh có thể có thêm chất dinh dưỡng và ngủ ngon hơn vì thành phần có thêm mật ong.

Đây là chương trình nằm trong các hoạt động mục tiêu của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM phối hợp với nhà đồng sáng lập và tài trợ toàn bộ cho chương trình là công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. Sự kiện này diễn ra trong tháng 10/2008, tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi.

480.000 ly sữa miễn phí cho các bệnh nhân nghèo cao tuổi Việt Nam trị giá 2,4 tỷ VND sẽ phát miễn phí tại các bệnh viện và trung tâm bảo trợ xã hội được lựa chọn trong khu vực TPHCM, Hà Nội và Bình Định.

Sẽ có 380.000 ly sữa được phát tại TPHCM, 20.000 ly sữa phát tại Hà Nội và 80.000 ly sữa được phát tại khu vực miền Trung. Riêng ở TPHCM, sữa sẽ được phát tại nhiều bệnh viện lớn và các trung tâm như Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Trung tâm dưỡng lão Nghệ sỹ, Trung tâm bảo trợ xã hội Thạnh Lộc, Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM.

Theo Hội Người cao tuổi Việt Nam, hiện nay cả nước có 7,3 triệu người cao tuổi, chiếm 9% dân số cả nước. Tuy nhiên, 34% trong số này là những người thuộc diện nghèo khó, 100.000 người cao tuổi đang phải sống trong các nhà tạm và không đủ ấm vào mùa đông tại các tỉnh phía Bắc. Các số liệu điều tra cũng cho thấy có đến 1 triệu người cao tuổi Việt Nam có nguy cơ loãng xương…

Chương trình 480.000 ly sữa miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, người cao tuổi tại Việt Nam nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các cụ, đồng thời thể hiện tinh thần yêu thương và hỗ trợ cộng đồng từ Vinamilk và những người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm của công ty này.

Ông Trần Bảo Minh, Phó Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: “Công ty rất quan tâm bảo trợ các đối tượng trẻ em nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân nghèo.... Từ đó, Vinamilk có thể chia sẻ nhiều hơn, cảm thông nhiều hơn, đúng như một điều mà công ty chúng tôi luôn tâm niệm: Uống sữa là sẻ chia.

MỚI - NÓNG