5.000 người rút tiền lương ở... một máy ATM

5.000 người rút tiền lương ở... một máy ATM
5.000 công nhân nhà máy giày da, chưa kể hàng trăm cán bộ công nhân viên chức tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thường phải xếp hàng nhiều tiếng mới rút được tiền lương. Nguyên nhân là cả huyện này chỉ có một máy ATM của ngân hàng nông nghiệp.

5.000 người rút tiền lương ở... một máy ATM

Cứ đến ngày trả lương, tình trạng quá tải tại cây ATM ở thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia lại xuất hiện
Cứ đến ngày trả lương, tình trạng quá tải tại cây ATM ở thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia lại xuất hiện.

Người dân địa phương phản ánh, cứ vào những ngày giữa hoặc cuối tháng, tại một máy rút tiền thuộc địa phận Tiểu khu 6 thị trấn Tĩnh Gia lại xuất hiện tình trạng quá tải.

Hàng trăm người dân chen lấn, xô đẩy tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn. Tình trạng khốn khổ khi đi lấy lương xảy ra nhiều tháng nay nhưng chưa được khắc phục.

Theo ghi nhận, vào buổi trưa và chiều 15-9, tình cảnh trên lại xuất hiện. Hàng trăm người vây quanh máy ATM duy nhất của ngân hàng Agribank.

Chỉ có hơn 1 m2 trong cây rút tiền nhưng có hơn chục người chen lấn như nêm cối. Bên ngoài, hàng trăm người xếp hàng, ngồi vạ vật đợi đến lượt rút tiền.

Nhiều người trong số họ đã đến từ sáng sớm, chờ đợi nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa rút được tiền vì số lượng người rút quá đông.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, một công nhân từ Nhà máy giày da gần đó cho biết, cứ vào ngày lấy lương giữa tháng, tình trạng này lại xảy ra.

“Rút kinh nghiệm những lần trước, hôm nay, tôi đến từ rất sớm, nhưng đã gần 12 giờ mà vẫn chưa rút được tiền”, anh Tuấn thở dài ngán ngẩm.

Hàng trăm người dân chen lấn, xô đẩy
Hàng trăm người dân chen lấn, xô đẩy.

Cũng theo công nhân này, cả huyện Tĩnh Gia chỉ có duy nhất một máy ATM của ngân hàng nông nghiệp. Trong khi đó, số lượng người rút lại quá đông với gần 5 nghìn công nhân từ Nhà máy giày da Annora.

Ngoài ra, còn có hàng trăm người dân, cán bộ, viên chức nhà nước trên địa bàn huyện cũng giao dịch bằng hình thức thanh toán qua thẻ ATM này.

Cảnh tượng hỗn loạn
Cảnh tượng hỗn loạn.

“Cả nhà trông vào đồng lương còm cõi của tôi. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều chờ lương cuối tháng, nên khi công ty thông báo đã có lương, mọi người đều ào ra rút tiền về chi tiêu, không thể đợi đến ngày khác được. Nhiều hôm, tôi phải trực từ trưa đến tận chín giờ đêm mà vẫn không thể chen chân rút được tiền về”, chị Thương, một công nhân bức xúc phản ánh.

“Những người gần thị trấn huyện còn đỡ, chứ có nhiều người nhà cách xa hơn 20km cũng tới đây để rút, khi không rút được họ phải lên tận thành phố hoặc trở về đến hôm sau mới quay lại rút tiền”, một công nhân dáng vẻ buồn bã và mệt mỏi nói.

Có người phải đợi từ sáng sớm tới khuya mới rút được tiền lương
Có người phải đợi từ sáng sớm tới khuya mới rút được tiền lương.

Một người dân sinh sống gần đó cho biết, cứ vào ngày 15 hàng tháng, tại cây rút tiền này gần như đông nghịt, có hôm mọi người xếp hàng dài từ cây rút ra tới bên đường quốc lộ 1A. Cho đến gần khuya vẫn có người giao dịch.

Đặc biệt, vào khoảng 17h, người dân và công nhân đứng kín mít trước cổng ngân hàng. Nhiều người mang theo con nhỏ, người mang bầu cũng không được ưu ái vào trước.

Phía ngoài cây ATM, nhiều người vẫn vạ vật xếp hàng chờ đến lượt rút tiền
Phía ngoài cây ATM, nhiều người vẫn vạ vật xếp hàng chờ đến lượt rút tiền.

Ông Nguyễn Sỹ Đạt, Phó Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tĩnh Gia cho biết, tình trạng ùn ứ trên là do nhà máy giầy da Anora đóng trên địa bàn xã Bình Mình (huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa) trả lương qua thẻ ATM.

Tuy nhiên, tại cổng công ty này lại chưa bố trí được cây rút tiền nên công nhân phải ra thị trấn mới rút được tiền.

“Trước đây, bên phía Cty Annora chưa có hình thức trả lương cho công nhân qua thẻ nên ngân hàng chưa xác định mở thêm cây ATM. Để khắc phục tình trạng trên sắp tới ngân hàng sẽ cho đặt thêm một máy nữa bên phải cổng ngân hàng để cho người dân sinh hoạt tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn”, ông Đạt cho biết.

Theo Chí Linh – Thanh Lê
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.