Đà Nẵng: Bị chậm trả lương, công nhân lãn công

Các công nhân lãn công đòi trả lương theo hợp đồng. Ảnh: Nguyễn Huy
Các công nhân lãn công đòi trả lương theo hợp đồng. Ảnh: Nguyễn Huy
TP - Hôm qua (8 - 9), hơn 60 công nhân tại công trình Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã lãn công, kéo lên Chi nhánh Cty TNHH Phát triển công nghệ hệ thống Systech tại Đà Nẵng (nằm cạnh Nhà thi đấu TDTT) để đòi trả lương.
Các công nhân lãn công đòi trả lương theo hợp đồng. Ảnh: Nguyễn Huy
Các công nhân lãn công đòi trả lương theo hợp đồng.
Ảnh: Nguyễn Huy.

Các công nhân này cho biết: Cty hợp đồng trả lương hàng tháng, chậm nhất là ngày 5. Nhưng quá hạn định, họ vẫn chưa hề nhận được đồng lương nào. Nhiều công nhân còn bức xúc vì trước khi vào làm, đơn vị thi công cho biết sẽ trả lương thợ xây dựng từ 120 - 140.000 đồng/ngày nhưng thực tế, họ chỉ nhận chưa đầy 100.000 đồng/ngày. Một số công nhân được tăng cường từ các tỉnh phía Bắc vào cũng bất bình vì họ bị điều vào đây, điều kiện xa nhà, trong khi giá nhân công lại thấp hơn so với miền Bắc.

“Năm học mới, các con tôi phải đóng học, vợ con mong tiền mà họ lại chậm trả khiến anh em bức xúc” - anh Trần Văn Q. (35 tuổi, quê Thanh Hóa) cho hay. Theo các công nhân này, họ đã lãn công hai hôm nay nhưng vẫn chưa được công ty giải quyết ổn thỏa, thậm chí một số người cho biết họ còn bị đe dọa vì đã nghỉ việc để đòi trả lương.

Chúng tôi đã đem những bức xúc này của công nhân đến gặp ông Vũ Ngọc Tuyến - Trưởng đại diện Chi nhánh Cty TNHH Phát triển công nghệ hệ thống Systech tại Đà Nẵng nhưng ông thẳng thừng từ chối trả lời.

Được biết, Nhà thi đấu TDTT Đà Nẵng là công trình gấp rút chuẩn bị phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 do Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào cuối năm 2010. Công trình có tổng diện tích hơn 94.000m2 với tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện công trình đang bị chậm tiến độ nên UBND TP Đà Nẵng đã nhiều lần ra quyết định xử phạt chủ thầu là Tổng Cty Xây dựng Sông Hồng. Việc giải quyết không đúng chế độ, để công nhân lãn công sẽ càng làm ảnh hưởng tới tiến độ công trình.

MỚI - NÓNG