TPHCM đón lượt khách thứ ba triệu

Những hành khách may mắn và đặc biệt trên chuyến bay VN 526
Những hành khách may mắn và đặc biệt trên chuyến bay VN 526
TP - Ngày 21-12, ngành du lịch TPHCM đón lượt khách quốc tế thứ 3 triệu. Trong một năm khó khăn nhưng ngành du lịch nơi này đã biết chiều lòng khách đã... hái quả ngọt.
Những hành khách may mắn và đặc biệt trên chuyến bay VN 526
Những hành khách may mắn và đặc biệt trên chuyến bay VN 526 . Ảnh: T.H.V

Những con số đáng nhớ

Năm 2010, ngành du lịch TPHCM chỉ mong đạt 2,8 triệu lượt khách đến với thành phố. Song, con số đạt được đã vượt mong đợi. Ngày hôm qua, vị khách thứ 3 triệu đã đến với thành phố và dự kiến cả năm thành phố mang tên Bác sẽ đón được 3,1 triệu lượt khách.

Theo thông báo của Vietnam Airlines (VNA), những chuyến bay đến từ các khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu... chở khách đến cửa ngõ TPHCM để họ tiếp tục đến những vùng biển đầy nắng ấm của Việt Nam trú đông đảm bảo tròm trèm con số này. Ấy là chưa kể các hãng hàng không nhiều khu vực khác cũng đang tích cực khai thác các chuyến bay đến Việt Nam trong mùa cao điểm này.

Nhờ các chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch, nhiều phân khúc thị trường du lịch đến TPHCM đã có những tăng trưởng vượt bậc trong năm qua.

Cụ thể ở top 10 thị trường trọng điểm, số lượt khách du lịch tăng trưởng tiêu biểu (qua đường hàng không) là: Nhật - 695%, Trung Quốc - 189%, Hàn Quốc -119%, Thái Lan - 88%, Malaysia - 68%, Pháp - 60%, Đài Loan - Trung Quốc - 49%, Singapore - 48%, Úc - 40%, Mỹ - 14%.

Lượt khách Việt trong nước đi du lịch thuần túy đến các điểm khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông, Trung Quốc... cũng lên đến gần 1 triệu lượt, tăng 30% (so với năm 2009).

Với tốc độ tăng trưởng nói trên, doanh thu của ngành du lịch TPHCM đạt 41.000 tỷ đồng (tăng 17 % so với cùng kỳ). Trong đó, có 29.000 tỷ đồng đạt được từ lĩnh vực kinh doanh khách sạn - nhà hàng. Còn lại là doanh thu kinh doanh của lữ hành.

Con đường riêng

Một trong những con đường riêng phát triển ngành du lịch là phát triển các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng của vùng đất Sài thành. Cách đây 7 năm, Lễ hội Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội ấy giờ trở thành một thương hiệu ấn tượng phục vụ hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước dịp xuân về.

Những “gói” sản phẩm khác như Triển lãm du lịch quốc tế (ITE HCMC), Ngày hội du lịch, chương trình road show quảng bá tại các thị trường trọng điểm... đã góp phần tạo nên thành công của ngành du lịch TPHCM. Riêng chương trình “TPHCM - 100 điều thú vị” được xem như một điểm nhấn, khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội của ngành.

Đến nay cơ quan quản lý du lịch TPHCM đã xác nhận 97 điểm dịch vụ đạt chuẩn du lịch, bao gồm 64 điểm mua sắm và 33 điểm ăn uống. Sắp đến, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung triển khai chương trình hành động để phát triển tuyến du lịch đường sông và đưa nhiều bến thuyền du lịch vào hoạt động để phục vụ các tour đường thủy, thu hút khách trong những kỳ nghỉ ngắn ngày.

Ngày 21-12, ngành du lịch TPHCM phối hợp cùng VNA và các cơ quan chức năng khác đã tổ chức trọng thể cuộc tiếp đón lượt khách thứ 3 triệu đến thành phố.

Lúc 8 giờ 35 phút cùng ngày, chuyến bay VNA mang số hiệu VN 526 chở đoàn khách xuất phát từ Nga đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Vị khách thứ 3 triệu được chào đón nồng nhiệt này là bà Nina Fedorova, người Nga.

Bà Nina Fedorova cùng chồng là tổng giám đốc một doanh nghiệp tại Nga lần đầu tiên đến Việt Nam để du lịch 2 tuần qua cửa ngõ Tân Sơn Nhất. Bà Nina Fedorova đã được VNA tặng vé khứ hồi chặng TPHCM - Moscow.

Cũng trong sự kiện đón tiếp đặc biệt này, ban tổ chức cũng chọn hai vị khách thứ 2.999.999 là ông Andrey Onufriev và thứ 3.000.001 là ông Valentin Andreev để tôn vinh.

Hai vị khách đồng hương với bà Nina Fedorova cũng đến Việt Nam mang theo vợ và những đứa con gái xinh xắn để nghỉ đông. Hai vị khách đặc biệt này cũng được VNA tặng vé máy bay cho chặng khứ hồi nội địa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.