Khánh Hòa: Nhà máy nhôm Cosevco xả thải trái phép

Hiện trường đổ bùn thải
Hiện trường đổ bùn thải
TP - Sáng 7-3, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang vụ đổ bùn thải của Cty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất nhôm Cosevco (Vĩnh Phương, Nha Trang) xuống khu dân cư.
Hiện trường đổ bùn thải
Hiện trường đổ bùn thải.

Có khoảng 12m3 bùn thải màu trắng xỉn đã được đổ xuống lô đất trống giáp quốc lộ 1A, cạnh nhà số 01 đường Bạch Mã, xã Vĩnh Phương, Nha Trang. Trong nhà máy của Cty Cosevco còn hàng trăm mét khối bùn chờ được chở đi đổ. Đây là bùn thải phát sinh trong quá trình làm sạch bề mặt các tấm nhôm, trước khi cắt ép thành sản phẩm nhôm định hình của Cty Cosveco.

Theo một cán bộ Cty Cosevco, họ định đổ bùn thải tại bãi rác đèo Rù Rì, nhưng ban quản lý bãi rác không chấp thuận.

Khi được ông Ngô Thơm, chủ lô đất trống nói trên cho phép đổ bùn thải để tôn nền, ngày 4-3-2011, Cty Cosevco đã làm hợp đồng với ông Ngô Trâm, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Hùng Dũng ở xã Khánh Bình (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vận chuyển bùn thải từ nhà máy đến lô đất của ông Thơm đổ.

Phòng Cảnh sát Môi trường đã lấy mẫu bùn thải để giám định và xem xét xử phạt Cty Cosevco.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
TPO - Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.