CSGT cải trang bắn tốc độ

CSGT cải trang bắn tốc độ
TP - Sau hơn 10 ngày đại lộ Thăng Long (Hà Nội) bị hạ tốc từ 100 xuống 80km/h, nhiều chủ xe vi phạm bị xử lý. CSGT đã cải trang để xử lý xe vượt tốc.

Đại lộ Thăng Long (Hà Nội):

CSGT cải trang bắn tốc độ

> Tốc độ tối đa trên Đại lộ Thăng Long là 80km/h
> Vì sao cao tốc phải hạ tốc?

Nhiều lái xe tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long những ngày qua phản ánh, sau hai ngày lệnh giảm tốc có hiệu lực (3-4), từ ngày 5-4, CSGT thực hiện việc bắn tốc độ.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong những ngày qua, việc bắn tốc độ trên đại lộ Thăng Long được Đội CSGT 11 thực hiện tại nhiều khu vực và nút giao thông như nút Phú Đô, Đại học Đại Nam, nút Công viên Thiên đường Bảo Sơn, An Khánh, Hoàng Xá…

Những vị trí bắn tốc độ không cố định, mà thường xuyên được CSGT di chuyển. Sáng qua (17-4), chốt trực bắn tốc độ của Đội CSGT số 11 làm nhiệm vụ tại nút giao Công viên Thiên đường Bảo Sơn (km 10) xử lý gần 10 trường hợp vi phạm về tốc độ.

Trong những ngày xử lý xe vi phạm tốc độ trên đại lộ Thăng Long, CSGT mặc thường phục và ngồi trên xe cải trang để bắn tốc độ. Các chủ phương tiện chạy đến các chốt có CSGT mặc sắc phục, yêu cầu dừng xe họ mới biết mình vi phạm tốc độ. Nhiều lái xe đã phản ứng về việc này.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Tiền Phong, trung tá Hoàng Văn Đạo, Đội trưởng đội CSGT số 11, cho rằng, theo quy định của ngành, CSGT được phép mặc thường phục khi xử lý vi phạm tốc độ.

“Không chỉ mặc thường phục, CSGT bắn tốc độ những ngày qua còn ngồi trên xe cải trang hoặc xe không phải của công an để làm nhiệm vụ”, trung tá Đạo cho hay.

Xử lý trên 50 trường hợp vi phạm

Đội CSGT số 11 cho biết, sau hơn 10 ngày (5 đến 17-4) xử lý vi phạm về tốc độ, đội đã xử lý trên 50 trường hợp vi phạm. Phần lớn các xe vi phạm vượt tốc độ quy định từ 5 đến 10km/h. Theo trung tá Hoàng Văn Đạo, con số vi phạm cao gấp 2-3 lần so với khi đại lộ Thăng Long còn giữ tốc độ tối đa 100km/h.

Ông Đạo cho biết, hầu hết lái xe khi bị xử phạt đều nói là không biết về quy định giảm tốc hoặc không nhìn thấy biển báo. “Tuy nhiên, trước khi áp dụng, đội đã nhiều ngày ra quân nhắc nhở, không chỉ dọc tuyến đường mà mỗi nút giao lên xuống cao tốc đều có biển báo chỉ dẫn, các lái xe nói như vậy chỉ là lập luận của người vi phạm”, ông nói.

Về quy định hạn chế tốc độ phương tiện, ông Đạo cho rằng, đây là chủ trương của Sở GTVT trước thực trạng tuyến đường chưa hoàn thiện và có nhiều khu vực bị lún nứt. Việc hạn chế tốc độ được đưa ra sau khi Sở GTVT làm việc với nhà thầu, chủ đầu tư dự án và có thông báo tới đội.

Tuy nhiên, ông Đạo công nhận một thực tế, khi đại lộ Thăng Long còn áp dụng quy định ô tô được chạy ở mức tối đa 100km/h, số lượng xe vi phạm tốc độ rất ít, thậm chí có ngày không có trường hợp nào. “Không chỉ vi phạm ít mà khi đại lộ Thăng Long duy trì ở tốc độ tối đa 100km/h, các trường hợp vi phạm còn chấp hành rất tốt việc xử lý của CSGT”, ông nói.

Đội CSGT số 11 - Công an Hà Nội (đơn vị quản lý đại lộ Thăng Long) cho biết, tất các vi phạm của lái xe về tốc độ trên đại lộ Thăng Long theo quy định mới của Sở GTVT đều được xử lý theo Nghị định 34. Quá tốc độ 5 đến 10km/h phạt 300.000 đến 500.000 đồng, từ 10 đến 20km/h bị xử phạt 800.000 đến 1,2 triệu đồng, trên 20km/h phạt 1 triệu đến 6 triệu đồng. Riêng vi phạm từ 20km/h trở lên, lái xe còn bị tước giấy phép 30 đến 60 ngày

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.