Quản lý các điểm “Đu dây qua sông Nhuệ”

Đu dây qua sông Nhuệ
Đu dây qua sông Nhuệ
TPO- Sau khi báo Tiền Phong có bài phản ánh về việc “Đu dây qua sông Nhuệ”, số báo 115, ra ngày 25-4-2011. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức kiểm tra.
Đu dây qua sông Nhuệ
Đu dây qua sông Nhuệ. Ảnh: Minh Đức

Trong quá trình kiểm tra, Sở phát hiện có 2 vị trí vượt sông bằng đò đu dây, đó là tại vị trí thôn Quảng Minh và thôn Thạch Lam xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, cả hai vị trí này cách nhau chừng 3 ki lô mét. Cả hai điểm này đều vượt sông Nhuệ sang bên kia là xã Tả, huyện Thanh Trì và được mở từ năm 2006. Hệ thống đường đầu bến rất dốc, hẹp và là đường đất.

Hiện, một đoạn sông Nhuệ dài 15 ki lô mét không có hệ thống cầu dân sinh vượt sông, vì vậy hệ thống đò qua sông là cần thiết để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên quá trình thực hiện là do dân tự phát xây dựng, không theo quy định, không có thiết bị bảo hiểm khi khai thác, do vậy không đảm bảo cho người và phương tiện khi qua đò.

Sở GTVT đề nghị xã Tả Thanh Trì và xã Mỹ Hưng huyện Thanh Oai xem xét tổ chức quản lý bến đò để đảm bảo an toàn giao thông. Sở GTVT Hà Nội ghi nhận và tiếp thu nội dung mà bài báo đã nêu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG