Nghiên cứu xây dựng quỹ hưu trí bổ sung

Nghiên cứu xây dựng quỹ hưu trí bổ sung
TP - Ngày 10-6, đại diện Vụ Bảo hiểm xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, Bộ này vừa điều tra về nhu cầu của các doanh nghiệp về việc xây dựng quỹ hưu trí bổ sung, nhằm hỗ trợ, đảm bảo đời sống cho người lao động sau khi về hưu. Kết quả cho thấy, đa số doanh nghiệp ủng hộ, sẵn sàng tham gia chương trình.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, cuộc điều tra được thực hiện tại Hà Nội và TPHCM với 65.424 lao động tại 122 doanh nghiệp nhà nước, 108.408 lao động tại 286 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 31.075 lao động tại 197 doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Kết quả cho thấy, trong tổng số 610 doanh nghiệp có 429 doanh nghiệp cho biết sẵn sàng tham gia quỹ hưu trí bổ sung, chiếm 70,33%.

Về vấn đề quỹ hưu trí bổ sung nên giao cho tổ chức nào thực hiện, kết quả điều tra cho thấy, có 453 doanh nghiệp (chiếm 74,26%) được hỏi cho rằng nên giao cho Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thực hiện; 9,02% doanh nghiệp cho rằng nên để cho doanh nghiệp bảo hiểm thương mại tiến hành; 8,2% ý kiến cho rằng nên để chính doanh nghiệp sử dụng lao động thực hiện; 6,56% doanh nghiệp ủng hộ phương án thành lập một tổ chức mới.

Qua cuộc điều tra, nhiều doanh nghiệp cho rằng, quỹ hưu trí bổ sung có thể được coi như một chương trình phúc lợi, trở thành công cụ hữu hiệu, mang lại cho người lao động sự yên tâm, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp cũng như đảm bảo cuộc sống sau khi về hưu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG