Hiệp hội Sữa Việt Nam phản ứng về quảng cáo sữa sạch

Hiệp hội Sữa Việt Nam phản ứng về quảng cáo sữa sạch
TP - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc hai bộ này để phản ứng về “thông điệp quảng cáo sữa TH True Milk”.

> Hỏa mù quảng cáo thực phẩm sạch

Theo Tổng thư ký Hiệp hội Trịnh Quý Phổ, việc dùng từ sạch trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch TH true Milk”, vô hình trung hàm ý rằng tất cả các loại sữa khác là “không sạch”.

Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh sữa tươi của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Sữa Việt Nam, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng về chất lượng sữa tươi, khiến người tiêu dùng có thể hiểu rằng việc uống các loại sữa tươi khác là không an toàn, không sạch.

Hiệp hội sữa Việt Nam cũng cho rằng, cách giải thích “sữa sạch” là sữa nguyên liệu từ nông trại của Cty TH có thể gây nên một số hiểu lầm nguồn sữa thu mua từ các hộ nông dân là không sạch. “Như vậy, thông điệp quảng cáo này đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa”, công văn nêu rõ. Do vậy, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị Thanh tra Bộ Y tế và các cơ quan chức năng xem xét, kiểm tra nội dung quảng cáo của Cty TH.

Trước đó, trong công văn trả lời báo Tiền Phong, do Phó Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong ký, cơ quan này cho biết: “Sữa sạch không phải là tên sản phẩm mà là slogan trong quảng cáo của sản phẩm sữa bảo đảm chất lượng, an toàn theo quy định”. Cục cho rằng, doanh nghiệp quảng cáo có câu slogan “sữa sạch” không có nghĩa là các sản phẩm sữa khác là “bẩn”…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG