Phòng khám Trung Quốc: Tùy tiện quảng cáo vá trinh

Phòng khám Trung Quốc: Tùy tiện quảng cáo vá trinh
TP - Bất chấp cơ quan chức năng xử lý sau khi cho ra lò những “tạp chí” quảng cáo chữa bệnh không phép, những ngày qua, bệnh viện Trung Nam (quận 11, TPHCM) lại tiếp tục phát hành “tạp chí” với nội dung đặc trị phục hồi màng trinh, thắt âm đạo, phá thai và chữa liệt dương.

> Kiểm tra các phòng khám Trung Quốc tại Hà Nội

Phòng khám Trung Nam lại phát tạp chí trên QL 50 ngày 30-9. Ảnh: L.N
Phòng khám Trung Nam lại phát tạp chí trên QL 50 ngày 30-9. Ảnh: L.N.
 

Buổi trưa trên quốc lộ 50, thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, nhiều thanh niên nam nữ bất chấp dòng xe cộ ra giữa đường phát miễn phí “tạp chí” mang tên Hữu Nghị Trung Nam, sổ tay Y học, Đông y ứng dụng… được ghi là của Bệnh viện Đa khoa Trung Nam với những bài viết về các vấn đề sinh lý, tình dục, sức khỏe sinh sản nam, nữ… Tất cả các bài viết trong những cuốn tạp chí này không để tên tác giả hay bác sĩ.

Tạp chí không ghi tên cơ quan cấp phép, in ấn và giấy phép xuất bản. Bìa của cuốn Hữu Nghị Trung Nam với các bài “Chồng bất lực vợ ngoại tình” hay “Khám Nam khoa đến Trung Nam” trong khi 24 trang trong của cuốn tạp chí là các bài quảng cáo về vá trinh, thắt âm đạo hay phá thai…bằng phương pháp Nano, được thổi thành công đến 98%.

Đáng chú ý có bài: “Thời đại phá thai bằng phương pháp siêu dẫn có thể nhìn thấy được khi lỡ mang thai ngoài ý muốn”, bệnh viện này cho rằng: “Khi điều trị ở bệnh viện, bệnh nhân sẽ trở thành người phụ nữ khiến đàn ông không thể rời xa”.

Bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, vào tháng 8 vừa qua, sau khi báo chí phản ánh, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và phạt BV Đa khoa Trung Nam gần 13 triệu đồng do quảng cáo chưa xin phép, đồng thời buộc cơ sở thu hồi các tạp chí này.

Ông Bình thừa nhận: “Bệnh viện Đa khoa Trung Nam chỉ quảng cáo nổ là bệnh viện, nhưng thực chất giấy phép đăng ký kinh doanh chỉ là phòng khám đa khoa”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, những ấn phẩm này cũng không được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cấp phép. Sai phạm của phòng khám cũng đã được sở xử lý.

Sau 3 tháng uống thuốc điều trị của một phòng khám y học Trung Quốc trên đường Thành Thái, quận 10, với tổng số tiền thuốc hết 43 triệu đồng, bệnh nhân Nguyễn Kim T. (40 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bệnh vẫn hoàn bệnh.

Chị T. cho biết, 1 năm trước đây bị bệnh viêm xoang. Ngày 16-4, chị T. đến phòng khám Trung Quốc này do phòng khám quảng cáo trên truyền hình trị dứt điểm viêm xoang rất hữu hiệu.

“Một bác sĩ Trung Quốc khám cho tôi thông qua phiên dịch, cho biết tôi chỉ bị viêm mũi mãn tính. Bác sĩ cho tôi thuốc uống trong vòng 3 tháng và nói sẽ khỏi bệnh”. Tuy nhiên, sau 3 tháng uống thuốc bệnh không khỏi, lại tăng 7 kg, phù nề toàn thân, không ngủ được... “, chị T. phản ánh.

 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.