Chưa có cơ sở phạt người đi sai làn

Chưa có cơ sở phạt người đi sai làn
TP - Để đảm bảo trật tự, đặc biệt là trên các tuyến phố phân làn, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm đi sai làn đường, dừng đỗ trái phép...

> Hà Nội dừng cấp phép ô tô đỗ vỉa hè
> Kỹ sư giao thông đi phân làn: Đường Hà Nội chưa quá tải

 
Chưa có cơ sở phạt người đi sai làn ảnh 1

Yêu cầu được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho Sở GTVT và Công an TP với các nội dung cụ thể: Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi đỗ xe sai quy định, đi quá tốc độ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm; với 5 tuyến phố phân làn phải kiểm tra thực tế trên từng tuyến, có sơ đồ phân làn, phân luồng thông báo rộng rãi để người dân biết, thực hiện cũng như nắm bắt được các nội dung xử lý, mức độ xử phạt đối với các lỗi vi phạm theo quy định...

Tuy nhiên trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho rằng, việc xử lý các phương tiện đi sai làn trên các tuyến phố, đặc biệt là các tuyến phân làn rất khó thực hiện và không có cơ sở để xử lý.

“Quy định của Luật Giao thông đường bộ chỉ cho phép xử lý phương tiện đè vạch liền, không có quy định xử lý phương tiện đè vạch đứt. Vì vậy, trên các tuyến phố phân làn, sau khi phương tiện đi qua các cột biển báo nếu đè vạch thì lực lượng làm nhiệm vụ cũng không có cơ sở để xử lý” - vị này nói.

Ông Hoàng Văn Giáp, Chánh thanh tra, Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng, về lỗi đi sai làn trên các tuyến phố, chủ trương của Sở hiện nay là chỉ hướng dẫn, tuyên truyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG