Cư dân mạng 'săn' kẻ khoe đâm chết người trên Facebook

Cư dân mạng 'săn' kẻ khoe đâm chết người trên Facebook
TPO – “ …Cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07...” - Dòng chữ trên Facebook của kẻ máu lạnh nickname "Kẹo mút chơi bời" đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.
Cư dân mạng 'săn' kẻ khoe đâm chết người trên Facebook ảnh 1
Những câu status vô cảm của Kẹo mút chơi bời.
Những câu status vô cảm của Kẹo mút chơi bời..

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam sôi sục trước những câu status vô nhân đạo của nickname “Kẹo mút chơi bời” trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, tối 1 – 11, “Kẹo mút chơi bời” đăng status “ Xong! Chúng tôi vừa đâm vào một ông già gần 60 tuổi… Khả năng chết” lên trang Facebook cá nhân.

Nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, nhưng đến chiều 2 – 11, nickname này tiếp tục viết những dòng chữ biến thái, vô nhân đạo: " Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07...".

Quá bức xúc, bằng nhiều biện pháp, cư dân mạng nhanh chóng xác định được danh tính của " Kẹo mút chơi bời" và vụ tai nạn được nhắc đến.

Vụ tai nạn được xác định xảy ra tại Yên Bái tối 1 – 11. Hai thanh niên đi trên xe Air Blade đâm phải một người đàn ông đang đi bộ. Vụ tai nạn làm người đàn ông này bị thương nặng, sau đó tử vong tại bệnh viện. Kẹo mút chơi bời được cho là người ngồi sau chiếc xe gây tai nạn. Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Giảng, sinh năm 1953.

Cư dân mạng cũng nhanh chóng xác định Profile đầy đủ và chi tiết của nickname Kẹo mút tơi bời. Theo những thông tin trên Facebook, nickname này có tên ĐVL, sinh năm 1993, cao 1m67, nặng 52 kg, quê ở Lào Cai (Yên Bái), đang theo học ở Hà Nội…

Cư dân mạng 'săn' kẻ khoe đâm chết người trên Facebook ảnh 3

Nhận được hàng ngàn comment bày tỏ thái độ giận dữ, phẫn nộ của cộng đồng mạng Facebook và các diễn đàn, nhưng, nickname này thản nhiên trả lời: "Tùy mọi người thôi. Nói thật bọn tôi đen nên đành chịu. Lo hết viện phí với tang lễ mất hơn 20 triệu cũng chẳng vấn đề gì, chỉ bực là lỡ hết việc thôi".

Đã có những hội, nhóm lập ra trên Facebook như "Trang tìm kiếm thông tin về sát nhân Kẹo mút chơi bời, Hội phát kinh về con... Kẹo mút chơi bời, Hội những người quyết săn lùng sát thủ Kẹo Mút Chơi Bời..." tập trung thể hiện sự bức xúc, phẫn nộ của cư dân mạng.

Hầu hết các comment đều lên án sự lạnh lùng, máu lạnh của "Kẹo mút chơi bời" và thương cảm cho số phận của nạn nhân: “Sáng thấy trời mưa mà cảm giác lòng buồn chán, cứ nghĩ về câu nói của kẻ bại não kia mà lòng xót thương bác Giảng hơn. Tiếc là mình không ở Việt Nam nên chỉ có thể chờ đợi tin tức từ mọi người. Dù sao cũng chúc các thành viên một ngày mới tốt lành và kẻ bại não kia sẽ nhận được cái nó phải nhận vì các câu nói không suy nghĩ của mình”. Một nickname bình luận.

Cũng có nhiều comment đề nghị thành lập quỹ ủng hộ bác Giảng, nạn nhân vụ tai nạn: "Bác nào gần thì liên hệ với gia đình, hoặc giúp đỡ một tài khoản đứng tên của gia đình bác Giảng, rồi sau đó mình công bố để mọi người ở gần xa có khả năng quyên góp giúp gia đình bác ấy ạ".

Trước những phản ứng dữ dội của cộng đồng, người này đã phải xóa trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn đang rủ nhau săn lùng, truy tìm tung tích "Kẹo mút chơi bời".

Chi tiết vụ tai nạn

Một số tờ báo có đăng tải vụ tai nạn ở Yên Bái mà nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Giảng, sinh năm 1953, trùng khớp với thông tin của của cư dân mạng.

Theo báo An ninh thủ đô, khoảng gần 8 giờ tối ngày 1-11, ông Nguyễn Hữu Giảng, SN1953, trú tại tổ 50, phường Nguyễn Thái Học (là nhân viên bảo vệ của quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) rời cơ quan đi về nhà. Đang đi trên vỉa hè thuộc khu vực đường Thành Công, tổ 58, phường Nguyễn Thái Học thì nghe thấy tiếng chó sủa lớn. Sợ bị chó cắn nên ông Giảng nhảy vội xuống lề đường.

Không may lúc đó có chiếc mô tô Air blade BKS 21V8 – 4779 do anh Đoàn Hiệp, SN 1987, trú tại thôn 4, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai điều khiển đi cùng chiều, trên xe có chở một người thanh niên, tông vào ông Giảng.

Vụ va chạm khiến Hiệp và ông Giảng đều bị thương. Trong đó, ông Giảng bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Viết
MỚI - NÓNG