Thuyền viên bị cướp biển bắt, liên lạc về nhà

Thuyền viên bị cướp biển bắt, liên lạc về nhà
TPO -  Sau gần một năm bị cướp biển Somalia bắt giữ, ngày 21-11 anh Trần Văn Hùng (trú tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) lần đầu tiên gọi điện về nhà thăm gia đình.

> Hải tặc đã đưa tàu Hoàng Sơn Sun về căn cứ tại Somalia

Trần Văn Hùng là một trong 12 thuyền viên quê Nghệ An- Hà Tĩnh bị cướp biển tấn công, bắt cóc trên tàu đánh cá Shiuh Fu-1 vào đầu năm 2011 trên vùng biển ngoài khơi Madagascar thuộc Ấn Độ Dương.

Trong cuộc điện thoại dài hơn 3 phút gọi về gia đình, thuyền viên Trần Văn Hùng cho biết trong suốt thời gian bị cầm giữ anh và các đồng nghiệp vẫn ổn định sức khỏe, không bị cướp biển đánh đập.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, người thân của các thủy thủ ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã gõ cửa Công ty cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ (Inmasco), Công ty Cổ phần Thương mại- Dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hà Nội) và Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa (Hải Phòng) là các đơn vị đưa con em họ đi xuất khẩu lao động để báo tin, nhờ giúp đỡ. Được biết, trong thời gian các thuyền viên bị cướp biển bắt giữ, hàng tháng gia đình vẫn nhận được lương đầy đủ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG