Cô gái bị xăm rết lên mặt muốn làm việc ở bệnh viện

Cô gái bị xăm rết lên mặt muốn làm việc ở bệnh viện
TPO – Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (Hà Nội), Nguyễn Thị Giang-người bị xăm rết lên mặt-khỏe, vui vẻ hơn. Giang mong muốn được ở lại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc làm việc.

> Cô gái bị xăm rết về quê ăn Tết

Sau 20 ngày điều trị, vết thương bị nhiễm trùng của Giang cơ bản đã lành, đóng vảy và lên da non
Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ (trái) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trao đổi về sức khỏe, ân cần dặn dò Giang và bà Hoa (phải) - mẹ Giang trước khi về quê ăn Tết. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

“Sau hai tuần điều trị, em cảm thấy tinh thần tốt hơn, vết thương cũng dần lành lặn. Em rất vui, khỏe, thậm chí, còn tăng được hai cân” – Giang vui mừng, xúc động chia sẻ sáng nay (6-1).

“Mọi người rất quan tâm, ân cần hỏi han, hướng dẫn em các chế độ điều trị, ăn uống thích hợp. Không khí lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng như người thân trong gia đình!” – Giang cho biết thêm.

Giang cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người
Giang cảm thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người.

Khi được bác sĩ Nguyễn Thị Dụ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hỏi: “Cháu có muốn ở lại làm việc ở bệnh viện không? Các cô, chú sẵn sàng nhận cháu ở lại, cháu có đồng ý không?”, Giang nghẹn ngào trả lời: “Có ạ! Cháu cũng đã nói với mẹ. Ở đây ai cũng tốt cả nên cháu rất mong được ở lại làm việc sau khi khỏi bệnh”.

Cô gái bị xăm rết lên mặt muốn làm việc ở bệnh viện ảnh 3
Cô gái bị xăm rết lên mặt muốn làm việc ở bệnh viện ảnh 4
Cô gái bị xăm rết lên mặt muốn làm việc ở bệnh viện ảnh 5
Cười vui khi được mọi người hỏi thăm và xúc động trước sự ân cần của các bác sĩ
Cười vui khi được mọi người hỏi thăm và xúc động trước sự ân cần của các bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ cho biết, sau 20 ngày điều trị, các vết thương nhiễm trùng trên cơ thể Giang đã đóng vảy và lên da non. Đồng thời, trạng thái tinh thần của Giang đã ổn định và vui vẻ trở lại. Sau khi Giang hồi phục bệnh viện sẽ sắp xếp công việc cho Giang.

Bác sĩ Bác sĩ Trần Thị Chung – khoa Công nghệ cao Laser, cho biết thêm, cuối tuần này, sẽ cho Giang ra viện, ra Tết sẽ tái khám định kỳ để theo dõi và chữa trị tiếp cho Giang. Sau sáu tháng, khi sẹo ổn đinh, bệnh viện sẽ có các biện pháp can thiệp tiếp theo.

“Hiện tại chưa có phương pháp nào xóa sẹo hoàn toàn cho Giang được. Chỉ là những phương pháp thẩm mỹ để giúp em tự tin, hòa đồng hơn khi tiếp xúc với xã hội bên ngoài. Chúng tôi sẽ tìm biện pháp điều trị tốt nhất cho em!” – Bác sĩ Chung nói. Bệnh viện sẽ cấp thêm thuốc cho Giang trong quá trình về quê ăn Tết để hạn chế tối đa sẹo xấu.

“Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, tôi thấy rất an tâm về tình trạng sức khỏe cũng như tiến triển tốt của vết thương trên mặt và ngực cháu. Rất cảm ơn các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ gia đình chúng tôi!” - Bà Hoa, mẹ Giang, bày tỏ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.