Phát hành 'Kỷ yếu Hoàng Sa'

Phát hành 'Kỷ yếu Hoàng Sa'
TP - Sáng qua, 7–1, Văn phòng UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) xác nhận, ấn phẩm Kỷ yếu Hoàng Sa vừa được Hội đồng thẩm định xuất bản của Bộ TT&TT thông qua, Nhà xuất bản TT&TT cấp giấy phép xuất bản và phát hành.

Kỷ yếu Hoàng Sa dày 200 trang, gồm các phần: Hoàng Sa là của Việt Nam, Công tác quản lý nhà nước đối với huyện Hoàng Sa, Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử, Cảm nghĩ của người Đà Nẵng về Hoàng Sa.

Điểm nổi bật của kỷ yếu là các tư liệu lịch sử, bằng chứng chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa, tư liệu của 24 nhân chứng từng đến sống và làm việc tại quần đảo này trong những thập niên 50-70 của thế kỷ XX cùng cảm nhận của họ về vùng đảo, những ngày tháng sống ở đây.

Theo UBND huyện đảo Hoàng Sa, đây là cuốn kỷ yếu quy mô nhất về Hoàng Sa, với nhiều giá trị giới thiệu cho người đọc về vị trí địa lý, quá trình xác lập chủ quyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Dự kiến, ấn phẩm được UBND huyện Hoàng Sa phối hợp Bảo tàng Đà Nẵng ra mắt ngày 9-1 tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG