Ấm lòng vì Chủ nhật Đỏ

Ấm lòng vì Chủ nhật Đỏ
TP - Đến dự Chủ nhật Đỏ 2012, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh ân cần thăm hỏi nhiều tình nguyện viên hiến máu.

> Hiến giọt máu hồng, sưởi ấm ngày đông

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh.
 

Anh nhận xét Chủ nhật Đỏ là chương trình đặc biệt có ý nghĩa, nhất là dịp năm hết Tết đến, khi mà lượng máu dự trữ ngày một khan hiếm, nhiều người bệnh chờ máu. Chứng kiến cảnh sinh viên, thanh niên, cán bộ các cơ quan, đơn vị đến hiến máu trong không khí rộn ràng, Bí thư thứ nhất chia sẻ sự xúc động về hành động nhân ái, vì cộng đồng của thanh niên và đông đảo người dân.

“Dù thời tiết có lạnh giá nhưng dự ngày hội Chủ nhật Đỏ chắc chắn ai cũng ấm lòng”, anh Vinh nhấn mạnh. Ngoài ra, anh Vinh còn khuyến khích báo Tiền Phong, các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì, nhân rộng nhiều ngày Chủ nhật Đỏ hơn nữa trong cộng đồng.

Đây là lần thứ ba, anh Nguyễn Đắc Vinh đến dự ngày hội Chủ nhật Đỏ, trong đó có hai lần hiến máu.

Nhà báo Đoàn Công Huynh -Tổng biên tập báo Tiền Phong
Nhà báo Đoàn Công Huynh -Tổng biên tập báo Tiền Phong .

Thêm một lần nữa, với trách nhiệm công dân, với tinh thần của tổ chức báo chí thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tình nguyện vì sự phát triển xã hội, chúng ta lại tổ chức ngày Chủ nhật Đỏ, một ngày nhân đạo, một ngày vì người đang khổ.

Nhà báo Đoàn Công Huynh
-Tổng biên tập báo Tiền Phong

GS.TS Nguyễn Anh Trí
GS.TS Nguyễn Anh Trí.
 

Chủ nhật Đỏ là một sáng kiến rất có ý nghĩa của báo Tiền Phong. Những đơn vị máu thu được trong ngày Chủ nhật Đỏ rất kịp thời và hiệu quả trong công tác điều trị bệnh nhân những ngày khan hiếm nguồn máu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí
-Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư

Anh Ngọ Duy Hiểu
Anh Ngọ Duy Hiểu.
 

Thật sự xúc động khi hầu hết người hiến máu là thanh niên, sinh viên dù cuộc sống của họ còn bao khó khăn vất vả. Họ sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá từ cơ thể mình cho những người họ không bao giờ biết mặt, biết tên. Họ giúp biết bao người giành giật lại sự sống từ cõi chết.

Anh Ngọ Duy Hiểu
-Bí thư Thành Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội

Trung tá Nguyễn Hữu Hùng
Trung tá Nguyễn Hữu Hùng .
 

Không chỉ nhằm cứu sống hàng nghìn bệnh nhân, chương trình còn hướng tới mục tiêu tuyên truyền, cổ động phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần làm thay đổi nhận thức của thanh niên, sinh viên và các tầng lớp dân cư về việc hiến máu cứu người.

Trung tá Nguyễn Hữu Hùng
-Đại diện Công ty Viễn thông Viettel

TS Trần Đăng Tuấn
TS Trần Đăng Tuấn .
 

Ngoài việc thu gom máu chữa bệnh cho nhiều người, Ngày Chủ nhật Đỏ còn minh chứng một đạo lý của người Việt từ xưa đến nay, đó là luôn giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn.

TS Trần Đăng Tuấn
-Tổng giám đốc Truyền hình An Viên (AVG)

Chu Nhat Do - Bao Tien Phong
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.