Kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa

Kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa
TPO–Trong hai ngày 26 và 27-1 (mùng 4 và mùng 5 Tết), lễ kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2012) diễn ra tại Bảo tàng Quang Trung (làng Kiên Mỹ, TT Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).
Biễu diễn võ cổ truyền Tây Sơn phục vụ du khách tới bảo tàng Quang Trung.
Biễu diễn võ cổ truyền Tây Sơn phục vụ du khách tới bảo tàng Quang Trung..

Nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc và thúc giục bước đường vươn tới tương lai, cùng với chiến công hiển hách của phong trào nông dân Tây Sơn mà đỉnh cao là Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, Tết Kỷ Dậu 1789. Hàng ngàn người dân Bình Định cùng du khách tứ phương được ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang này.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đang hoa tại Tượng đài vua Quang Trung
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đang hoa tại Tượng đài vua Quang Trung.

Cách đây 223 năm (mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789), dưới sự chỉ huy kiệt xuất của Hoàng Đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, hàng vạn binh sĩ áo vải cờ đào của nghĩa quân Tây Sơn thực hiện cuộc hành binh thần tốc ra kinh thành Thăng Long đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược, giải phóng đất nước, thu giang sơn về một mối.

Mùa xuân Kỷ Dậu 1789 là một trong những mùa xuân vĩ đại nhất, đẹp nhất, đáng ghi nhớ nhất và oanh liệt bậc nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

 Đông đảo du khách thành kính đâng hương tại Điện thờ ba anh em nhà Nguyễn Huệ.
Đông đảo du khách tham dự lễ hội.

Trong những năm qua, huyện Tây Sơn vẫn tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ tiên. Trong bầu không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh đã thành kính dâng hoa lên Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt để tưởng nhớ công đức của Tây Sơn Tam Kiệt cùng các văn thần, võ tướng đã lập nên chiến công oai hùng đánh đuổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước.

Du khách cùng nhau thưởng thức nước ngọt được múc lên từ giếng nước mà ba anh em nhà Tây Sơn từng uống.
Du khách cùng nhau thưởng thức nước ngọt được múc lên từ giếng nước mà ba anh em nhà Tây Sơn từng uống..

Cùng hòa với không khí trang nghiêm, Bảo tàng Quang Trung cũng tiến hành nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm phục vụ du khách du xuân tại bảo tang như: Biễu diễn nhạc võ cổ truyền Tây Sơn, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, thi đấu võ đài, Hội thi gói bánh ít…

Theo Viết
MỚI - NÓNG