'Xả' tiền bừa bãi tại Văn Miếu

Thi nhau thả tiền lên bàn thờ
Thi nhau thả tiền lên bàn thờ
TPO – Hàng nghìn người dân ùn ùn tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đi lễ cầu may những ngày đầu năm mới và cảnh tượng thả tiền bừa bãi lên các hiện vật vẫn tái diễn

>Tiền lẻ 'tấn công' Văn Miếu

TPO – Hàng nghìn người dân ùn ùn tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đi lễ cầu may những ngày đầu năm mới và cảnh tượng thả tiền bừa bãi lên các hiện vật vẫn tái diễn.

Thi nhau thả tiền lên bàn thờ
Thi nhau thả tiền lên bàn thờ. Ảnh: Minh Đức

Hàng nghìn người dân ùn ùn đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám những ngày đầu năm mới đi lễ cầu may khiến những bãi trông xe trở nên quá tải. Tại khuôn viên Văn Miếu cũng đông nghịt người, nhiều người dân thay vì bỏ tiền vào hòm công đức thì rải tiền bừa bãi lên đầu rùa, bàn thờ, thậm chí là cả trên mái nhà, khiến không khí tại đây trở nên lộn xộn.

Tại khu vực phía ngoài đường Văn Miếu (phố ông đồ), hàng trăm ông đồ ngồi kín vỉa hè viết thư pháp, thay vì cho tặng chữ như những năm trước, một số ông đồ trẻ có dấu hiệu thương mại hóa việc làm này bằng việc ra giá  từ 60.000 đến 100.000 đồng/chữ.

Các nhân viên của bãi trông xe nằm trên vỉa hè đường Văn Miếu cũng chặt chém người dân một cách vô tội vạ, xe thì thu 10.000 đồng, xe thì 20, 30.000 đồng…không hề theo một quy định nào.

Một số hình ảnh tại Văn Miếu mà phóng viên Tiền Phong ghi nhận được sáng 29-1 (mùng 7 Tết)

Quá tải tại bãi trông xe
Quá tải tại bãi trông xe.
Biển người tạikhuôn viên Văn Miếu
Biển người tại khuôn viên Văn Miếu.
Thả tiền lên đầu rùa
Thả tiền lên đầu rùa.
'Xả' tiền bừa bãi tại Văn Miếu ảnh 5
Thả tiền lên mái nhà
Thả tiền lên mái nhà.
Xuất hiện cảnh mua bán chữ
Xuất hiện cảnh mua bán chữ.
Theo Viết
MỚI - NÓNG