Sập trần lớp học, một nữ sinh nhập viện

Sập trần lớp học, một nữ sinh nhập viện
TPO – Đang ngồi học môn Toán, nữ sinh lớp 11A8 (trường THPT Kim Liên, Hà Nội) bất ngờ bị mảng vôi vữa rơi xuống đầu. Nữ sinh bị chấn thương, phải nhập viện.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h30 hôm nay (27-2), tại phòng học 101, trong tiết học môn Toán của lớp 11A8. Một mảng vôi vỡ từ trên trần nhà bất ngờ rơi đúng vị trí nữ sinh tên L đang ngồi nghe giảng. Ngay lập tức, các giáo viên và cán bộ y tế của trường THPT Kim Liên đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội).

Thầy Nguyễn Xuân Lâm - Phó hiệu trưởng trường THPT Kim Liên cho biết, nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Sau khi được khâu hai mũi, L đã tỉnh táo và được gia đình đưa về nhà chăm sóc. Nhà trường cho lớp 11A8 nghỉ học, niêm phong phòng học để kiểm tra và sửa chữa.

Mảng trần rộng hơn 1m2 đã rơi xuống đầu nữ sinh L khiến cả lớp học hoang mang
Mảng trần rộng hơn 1m2 đã rơi xuống đầu nữ sinh L khiến cả lớp học hoang mang.

Theo quan sát của phóng viên, trường THPT Kim Liên hiện có hơn 30 phòng học, đa phần đều được xây dựng từ những năm 1980 nên xuống cấp nghiêm trọng. Chỉ có một số ít phòng được cơi nới, cải tạo từ năm 2.000 trên tầng bốn còn nguyên vẹn.

Bụi trần vẫn vương đầy trên bàn học
Bụi trần vẫn vương đầy trên bàn học.

Ngay cả khu nhà của lãnh đạo nhà trường, trong đó có cả phòng thầy hiệu trưởng Nguyễn Thiết Sơn, hiệu phó Nguyễn Xuân, cũng nhiều lần bị vữa từ trần nhà rơi xuống. Các thầy cô giáo cũng hết sức lo lắng khi giảng dạy.

Nhà trường đã tiến hành lắp trần nhựa cho bốn phòng học khác từng xảy ra việc rơi vữa trần xuống lớp.

Nhiều vị trí khác cũng xuống cấp trầm trọng
Nhiều vị trí khác cũng xuống cấp trầm trọng.

Thầy Nguyễn Xuân Lâm cho biết, “Ngay sau đây, chúng tôi sẽ họp với các phụ huynh để đề nghị phối hợp làm ngay trần nhựa cho phòng lớp 11A8. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, phụ huynh cũng nhiều lần xin trường sớm sửa chữa. Trường cũng đã họp, trấn an và động viên học sinh, phụ huynh yên tâm dạy và học”.

Trước đó, vào năm 2009, trường THPT Kim Liên cũng từng xảy ra một vụ quạt trần rơi trúng đầu học sinh Phạm Tiến Dũng, bí thư lớp 12A15, khiến học sinh này phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Thầy Nguyễn Xuân Lâm, Phó hiệu trưởng trường THPT Kim Liên trao đổi với phóng viên
Thầy Nguyễn Xuân Lâm, Phó hiệu trưởng trường THPT Kim Liên trao đổi với phóng viên.

Cũng theo thầy Lâm, năm 2010, Phó Chủ tịch TP Hà Nội đã ký phê duyệt dự án xây dựng mới khu hiệu bộ và sửa chữa các phòng học của Trường THPT Kim Liên.

Năm 2011, một bản vẽ thiết kế đã được gửi lên Sở GD-ĐT Hà Nội và TP Hà Nội với kinh phí được phê duyệt gần 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, nhà trường vẫn chưa được cấp vốn để xây sửa lại cơ sở vật chất. Thầy trò nhà trường vẫn trong cảnh dạy, học trong sợ hãi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.