Mù mắt vì uống cồn ethanol

Mù mắt vì uống cồn ethanol
TP – Hôm qua, bác sĩ Nguyễn Thu Thủy, Phó trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Mắt T.Ư), cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân P.Đ.T, 40 tuổi (ở Thanh Trì, Hà Nội) ngộ độc do uống phải cồn ethanol.

> Khí CO có thể là thủ phạm gây ngộ độc

Người thân của bệnh nhân cho biết anh T. có tiền sử nghiện rượu mấy năm nay, đã được gia đình cho đi cai nghiện rượu. Nhưng dịp Tết vừa qua T. có biểu hiện tái nghiện. Mới đây trong lần đang làm thí nghiệm tại trường học (anh T. là giáo viên dạy hóa) do thèm rượu anh T. đã uống một chén cồn ethanol.

Sau đó, anh T. thấy người buồn nôn, chóng mặt, mắt mờ dần và đến hôm sau thì không nhìn thấy nên được người nhà đưa đi khám tại bệnh viện Mắt T.Ư. Kết quả khám cho thấy, đồng tử hai mắt giãn, không còn phản xạ, thị lực sáng tối âm tính.

Bệnh nhân bị xuất huyết dưới da nên tiếp tục được chuyển sang Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Sau khi nhập viện bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê nên được tiến hành lọc máu. Sau 1 tuần bệnh nhân tỉnh, xuất viện và quay lại khám tại Bệnh viện Mắt T.Ư nhưng thị lực hai mắt đã mất hẳn, không thể phục hồi do ngộ độc cấp tính.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.