Tốn hơn một tỉ vì máy bay lòng vòng cả tiếng trên không

Tốn hơn một tỉ vì máy bay lòng vòng cả tiếng trên không
TP - Nguồn tin từ Hãng hàng không Quốc gia VN (VNA) cho biết, việc máy bay Airbus phải bay vòng một chỗ 55 phút trên trời tiêu tốn đến 4 tấn nhiên liệu (khoảng 1.000 USD/tấn), chi phí khác cho 1 giờ bay tốn khoảng 10.000 USD, khi hạ cánh giữa đường cũng phải mất thêm cỡ 5.000 USD tiền hạ cánh...

> Bay tại chỗ 55 phút, cạn nhiên liệu, hạ cánh giữa đường

Như vậy, tổng chi phí cho sự việc bất thường trên tốn cỡ 50.000 USD (hơn một tỷ VNĐ). Một chuyên gia hàng không cho biết, chuyện máy bay phải lòng vòng đến 55 phút một chỗ từ trước nay chưa có.

“Nếu vì thời tiết hay chuyện này, chuyện kia thì cũng không đến mức bay nhiều như thế. Hơn nữa, không được bay thấp hơn hay cao hơn mà phải bay vòng tròn”, vị này nói. Trước đây không lâu, một chuyến bay khác của VNA hành trình bay tới Bắc Kinh cũng rơi vào tình cảnh tương tự và phải hạ cánh xuống Quảng Châu (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 1-3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phát văn bản tới cơ quan đồng cấp phía Trung Quốc hỏi nguyên nhân khiến kiểm soát không lưu nước này yêu cầu chuyến bay VN 416 (hành trình từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) khởi hành ngày 15-1-2012) bay vòng tại chỗ 55 phút. Việc này khiến máy bay không đủ nhiên liệu tiếp tục hành trình và phải hạ cánh xuống sân bay Thượng Hải.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.