Không lưu đánh nhau ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh quốc gia

Không lưu đánh nhau ảnh hưởng nghiêm trọng an ninh quốc gia
TP - Việc kiểm soát viên không lưu đánh lãnh đạo (kíp trưởng) trong khi đang điều hành máy bay là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không thể chấp nhận được, vi phạm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

> Tốn hơn một tỉ vì máy bay lòng vòng cả tiếng trên không

Đài kiểm soát không lưu Nội Bài mới xây xong đã được Thanh tra Bộ GTVT đưa vào danh mục thanh tra năm nay
Đài kiểm soát không lưu Nội Bài mới xây xong đã được Thanh tra Bộ GTVT đưa vào danh mục thanh tra năm nay.

Cục Hàng không VN thu hồi giấy phép nhân viên không lưu đánh cấp trên; đình chỉ có thời hạn vị trí Kíp trưởng. Sáng 5-3, Cục phó Hàng không VN Lưu Thanh Bình ký quyết định kết luận thanh tra có nội dung như trên.

Không những thế, Tổng Cty Quản lý bay VN đã không báo cáo sự việc lên Cục hàng không VN cho tới khi báo chí phanh phui.

Các cấp quản lý của Tổng Cty Quản lý bay VN chưa thực hiện nghiêm việc báo cáo sự cố an toàn bay do nhận thức không đúng.

Cục hàng không cũng chỉ ra nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự việc: Các kiểm soát viên không lưu chưa thực hiện đầy đủ quy trình giao nhận vị trí trực, chưa bàn giao đầy đủ thông tin nên đã dẫn tới không thống nhất trong phương án điều hành bay.

Kíp trưởng Trương Hòa Hiệp đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kiểm soát viên Trần Xuân Vinh trong trường hợp chưa cần thiết. Kiểm soát viên Trần Xuân Vinh không kiềm chế, bột phát có hành hung Kíp trưởng.

Bản kết luận này chỉ nói xử lý 2 cán bộ đánh nhau bằng hình thức kỷ luật thích đáng, bên cạnh đó sẽ xử phạt vi phạm hành chính do làm hư hỏng hệ thống kỹ thuật; bố trí vào vị trí công tác khác; kiểm điểm kíp trưởng. Riêng các lãnh đạo liên đới được yêu cầu “nâng cao nhận thức”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.