Thêm một thiếu nữ hóa bà lão

Thêm một thiếu nữ hóa bà lão
TP - Mới ở tuổi 25, nhưng Nguyễn Thị Như Ý trông giống người đàn bà ngoài 50. Từ khi 14 tuổi, bệnh già của em bắt đầu diễn tiến. Gia đình khó khăn, hơn 10 năm nay, em phải lang thang xin ăn ở các chợ.

> 'Cô gái thành bà lão' xuất viện

Tiếp xúc với chúng tôi tại nhà (ở thôn Na Kham, xã Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam), Ý tỏ ra ái ngại, tự ty về vẻ bề ngoài của mình. Theo người nhà của em, từ nhỏ Ý phát triển bình thường như mọi đứa trẻ khác, nhưng đến năm lớp 8 (14 tuổi), cơ thể em bắt đầu có những dấu hiệu lạ.

Ông Nguyễn Đình Hộ (77 tuổi), ba của Ý, kể: Cuối năm lớp 8, Ý tự dưng thấy trong người mệt mỏi, hay đau đầu, ăn không tiêu và thường nôn ra hết. Em gắng gượng học xong năm lớp 8, được gia đình đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám.

Các bác sĩ nói em bị dạ dày, cho thuốc uống nhưng không khỏi. Bệnh viện xét nghiệm lại, nói em bị đau thượng vị, tiếp tục cho uống thuốc nhưng cũng không có biến chuyển khá hơn.

Gắng học học xong lớp 9, Ý thi đậu vào lớp 10. Học lớp 10 được 2 tuần thì em buộc phải nghỉ học do mỗi khi cô giảng bài em lại đau đầu và nôn.

Gia đình tiếp tục đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) chữa trị một tháng nhưng vẫn không tìm ra bệnh.

Bà Lê Thị Tám, mẹ Ý, nói: “Nhà có 3 đứa con, mình nó là gái. Liên tục từ lớp 1 đến năm lớp 7 nó đều là học sinh giỏi, cả nhà ai cũng mừng.

Giờ thân hình tàn tạ, mới 25 tuổi, nhưng trông như bà già ngoài 50. Vợ chồng tôi đành đau đớn nhìn con ngày càng khô héo”.

Không còn khả năng lao động gần 10 năm nay, trừ những ngày mệt mỏi, Ý đều đón xe ra các chợ ở Đà Nẵng để lang thang ăn xin. Ai cho được đồng nào hay đồng đó góp phần trang trải cuộc sống khó khăn của gia đình, phụ giúp bố mẹ.

Ý tâm sự: “Vì thương cha mẹ nên em gắng gượng đi. Thấy thương, nhưng đa phần người ta cho thức ăn chứ tiền thì rất ít. Lần nào em ăn gì vào cũng đều nôn ra hết, nhiều hôm ngất lịm giữa đường”.

Ý chỉ nặng hơn 24kg, sức yếu. Do điều kiện gia đình quá khó khăn nên không thể tiếp tục chữa trị được. Cả bố mẹ Ý đều đã già và chỉ trông vào 2 sào ruộng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG