6 thuyền viên Việt Nam mất tích và bị thương

6 thuyền viên Việt Nam mất tích và bị thương
TP - Vào lúc 4 giờ sáng ngày 3-3-2012, tàu đánh cá Jung Woo 3 của Hàn Quốc đột ngột bốc cháy tại cảng Montevideo (thuộc thành phố Montevideo - Thủ đô của Uruguay), khiến 2 thuyền viên Việt Nam mất tích và 4 thuyền viên khác bị bỏng nặng.

> Đang neo đậu, một tàu cá bị lửa thiêu rụi
> Thêm thuyền viên tàu bị cháy ở Nam Cực về nước

Đây là Thành phố có ngành đánh bắt thủy sản lớn và là cảng thương mại quan trọng của Uruguay. Thông tin trên được ông Đỗ Hoàng Lê - Trưởng phòng Hàn Quốc Cty Cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ - Inmasco (thuộc Cienco1) cho biết ngày 5-3.

Theo ông Lê, lúc tàu Jung Woo 3 bốc cháy, 24 thuyền viên Việt Nam có mặt ở trên tàu. Số thuyền viên này do hai đơn vị đưa đi là Cty Inmasco và Cty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực - LOD (thuộc Bộ GTVT). Vụ cháy đã làm 1 thuyền viên của Inmasco và 1 thuyền viên của LOD mất tích; 2 thuyền viên của Inmasco và 2 thuyền viên của LOD bị bỏng nặng.

Thuyền viên của Inmasco mất tích là anh Nguyễn Văn Hiu, sinh năm 1982, quê ở Kỳ Xuân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Anh Hiu xuất cảnh đi làm việc trên tàu đánh cá Hàn Quốc tháng 10-2011. Hai thuyền viên bị thương của Inmasco là Nguyễn Hải Dương và Nguyễn Văn Tuấn, đều quê huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Cùng ngày, ông Lê Nhật Tân- Phó Tổng giám đốc Cty LOD cho biết, thuyền viên mất tích của LOD được xác định là Trần Văn Duẩn (quê huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh); hai thuyền viên bị bỏng là Lê Đức Thắng và Nguyễn Tiến Sơn (đều quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo ông Tân, các thuyền viên bị bỏng đã được nhập viện bỏng tại Montevideo để điều trị; các thuyền viên không bị thương hiện đang ở khách sạn để cảnh sát Uruguay lấy lời khai và chờ chủ tàu mua vé máy bay về Việt Nam.

“Nếu tàu đang đánh bắt cá trên biển, máy móc hoạt động thì có thể bị cháy. Đằng này, tàu đang neo tại cảng mà bị cháy là rất khó hiểu. Chính vì thế, cảnh sát cảng Montevideo đang ráo riết điều tra. Hơn nữa, khi tàu cháy, không ai biết và cứu hoả không thể cứu được là một vấn đề hết sức nghiêm trọng” - ông Tân cho biết.

Theo đại diện hai Cty Inmasco và LOD, nếu bị mất tích, thuyền viên sẽ được bảo hiểm bồi thường 16.000 USD; còn người bị thương, tuỳ vào mức độ sẽ được bồi thường theo từng trường hợp cụ thể.

“Mọi chính sách hỗ trợ sẽ giống với các thuyền viên không may bị nạn khi tàu đánh cá Jung Woo 2 (cũng của Hàn Quốc) bị cháy đêm 10-1-2012, tại vùng biển Nam Cực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG