Cô dâu bị hủy hôn kiện đòi chồng trả gấu bông

Cô dâu bị hủy hôn kiện đòi chồng trả gấu bông
Nguyễn Đặng Xuân Thùy, cô dâu bị đại gia hãng nước đá đất Cần Thơ hủy hôn vì cho rằng đóng clip sex, đã nộp đơn ra tòa đề nghị giải quyết không công nhận hôn nhân, đòi chồng trả con gấu bông và passport của cô.

> Sáng tỏ và mập mờ vụ trả dâu vì ngờ đóng clip sex 

Người đưa cô gái 19 tuổi đến tòa là cha cô, ông Nguyễn Văn Ba (Ba "Hí"). Theo đơn kiện, ngoài đề nghị tòa không công nhận hôn nhân với Nguyễn Phúc Duy, 27 tuổi, ngụ khu vực 1, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ; Xuân Thùy yêu cầu chồng trả lại hai món đồ. Đó là con gấu bông loại lớn, món quà của cô bạn tặng trong ngày cưới; và một hộ chiếu phổ thông mang tên Nguyễn Đặng Xuân Thùy.

Thùy cho biết, hộ chiếu này cô làm để cùng chồng đi hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài. Đối với tài sản chung, cô dâu trẻ cho biết không có nên không yêu cầu tòa án giải quyết.

Đơn kiện của Xuân Thùy. Ảnh: Anh Huy (VnExpress)
Đơn kiện của Xuân Thùy. Ảnh: Anh Huy (VnExpress).

Trong đơn, Thùy cũng trình bày rõ cô với Duy làm đám cưới ngày 14-3-2011 rồi cả hai về chung sống tại nhà cha mẹ chồng ở quận Cái Răng. Đúng hai tuần sau ngày cưới, Duy mở cho Thùy xem một đoạn clip trên mạng rồi khẳng định vợ là nhân vật nữ trong clip.

“Dù tôi phân trần, tìm đủ mọi cách chứng minh với Duy và gia đình bên chồng rằng đó là sự nhầm lẫn nhưng cả gia đình không tin. Từ đó tình cảm vợ chồng và các thành viên trong gia đình bắt đầu rạn nứt. Gia đình chồng còn có những hành vi vu khống, sỉ nhục tôi trong cảnh thế cô nên tôi uất ức tìm đến cái chết nhưng bất thành...”, Xuân Thùy viết.

Tình cảm của Xuân Thùy với Phúc Duy và quan hệ của hai gia đình đổ vỡ, mục đích hôn nhân không đạt được. Vì vậy, cô yêu cầu TAND quận Ninh Kiều giải quyết không công nhận quan hệ vợ chồng của Thùy với Duy và buộc gia đình bên chồng trả lại hai món đồ.

Tòa đã tiếp nhận đơn kiện của Xuân Thùy.

Thùy là một cô gái trẻ xinh đẹp, được hứa hôn với con trai nhà đại gia hãng nước đá đất Cần Thơ Nguyễn Hoàng Năm từ lúc mới 16 tuổi. Hai gia đình làm lễ hỏi, sau đó tổ chức lễ thành hôn vào đầu năm ngoái khi Xuân Thùy chưa đủ 18 tuổi. Do đó cô cùng chồng Nguyễn Phúc Duy chưa đăng ký kết hôn.

Sau ngày cưới hai tuần, Duy thông báo với gia đình hai bên là vợ không còn trong trắng trước khi về làm dâu, lại là nhân vật nữ trong clip sex phát tán trên mạng nên không chấp nhận người vợ, nàng dâu “hư hỏng”.

Cô dâu trẻ được cho về nhà cha mẹ ruột sống với lý do phải chăm sóc vì bị bệnh. Hơn một tháng trước, chồng Xuân Thùy làm đám cưới với vợ mới. Biết tin, Thùy cùng người thân mang ảnh cưới của mình một năm trước dựng đối diện gia đình nhà gái, đồng thời nộp đơn đến UBND xã Tân Bình yêu cầu ngăn chặn cuộc hôn nhân mới của chồng.

Chính quyền địa phương ra quyết định tạm thu hồi giấy đăng ký kết hôn hợp pháp của Duy, cho đến khi vụ việc giải quyết xong sẽ cấp lại.

Theo Thiên Phước
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG