Kỷ luật cán bộ nếu uống rượu bia buổi trưa

Kỷ luật cán bộ nếu uống rượu bia buổi trưa
TP -Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Tiền Phong ngày 23-3, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Long An, ông Nguyễn Bá Luân cho biết, Long An đã nghiêm cấm cán bộ đảng viên uống rượu bia buổi trưa các ngày làm việc trong tuần từ nhiều năm nay.

> Điều chuyển phó chi cục thuế đi massage “chùa”

Đây là chủ trương nhất quán của Tỉnh ủy Long An nhằm xây dựng nề nếp văn hoá công chức,tăng cường hình ảnh cán bộ đảng viên trước nhân dân và được dư luận đánh giá cao.

Thực tế, từ tháng 5 năm 2005, Tỉnh ủy Long An đã có công văn 177 chỉ đạo yêu cầu cán bộ đảng viên trong giờ làm việc, giờ ăn trưa không uống rượu bia hoặc sử dụng rượu bia để tiếp khách.

Công văn này được phổ biến đến từng chi bộ trong toàn tỉnh. Tỉnh ủy Long An chỉ đạo coi đây là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng đảng viên và cơ sở đảng hằng năm.

Sau thời gian thực hiện có sơ kết đánh giá, tháng 6-2011, tỉnh ủy Long An tiếp tục có công văn chấn chỉnh nếp sinh hoạt nói không với rượu bia vào giờ ăn trưa của cán bộ công chức.

Tỉnh ủy Long An yêu cầu cơ quan, đơn vị nào có cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương này thì ngoài việc xử lý người vi phạm, phải kiểm điểm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

Theo ông Nguyễn Bá Luân, qua hơn 6 năm thực hiện, bước đầu phát hiện khoảng trên 10 công chức vi phạm chủ trương trên của Tỉnh ủy, tập trung chủ yếu ở cấp cơ sở, với mức xử lý kỷ luật cao nhất là cảnh cáo.

Mới đây, tại cuộc họp bàn về an toàn giao thông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề cập việc nghiêm cấm công chức uống rượu bia vào buổi sáng và trưa. Điều này còn được cho là sẽ góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.