Đuổi việc phụ xe đấm hành khách

Do trực tiếp gây ra xô xát phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã bị đuổi việc Ảnh: LD
Do trực tiếp gây ra xô xát phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh đã bị đuổi việc Ảnh: LD
TP - Trước việc lái phụ xe đánh hành khách phải nhập viện, chiều qua, lãnh đạo GĐ Xí nghiệp Xe điện, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (chủ quản tuyến buýt 27) cho biết, trước mắt xí nghiệp đuổi việc một trong hai người trực tiếp gây ra vụ việc.

> Giả danh cảnh sát hình sự, trấn lột xe khách

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Hồng, GĐ Xí nghiệp xe điện cho rằng, sau khi họp xem xét các tình tiết của vụ việc cũng như những kết quả điều tra ban đầu của Công an, lãnh đạo xí nghiệp quyết định đuổi việc phụ xe Nguyễn Doãn Vĩnh vì trực tiếp gây ra vụ việc.

Với tài xế Hoàng Văn Quý do gián tiếp gây ra nên trước mắt xí nghiệp thống nhất hình thức kỷ luật. “Còn mức nặng nhẹ như thế nào, xí nghiệp đang phải chờ văn bản kết luận cuối cùng từ phía công an để đưa ra mức cụ thể”, ông Hồng nhấn mạnh.

Sở GTVT cũng cho biết, ngày hôm qua Sở cũng đã yêu cầu thanh tra giao thông cử tổ công tác đến làm việc với Xí nghiệp xe điện để nắm bắt tình hình, sau khi có báo cáo của thanh tra cũng như các bên Sở GTVT sẽ có hình thức xử lý đối với đơn vị chủ quản để xảy ra sự việc.

Trước việc hành khách nhiều lần bị lái phụ xe buýt hành hung, ngày hôm qua Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Sở GTVT và UBND TP Hà Nội đề nghị, Thanh tra Bộ GTVT tiến hành thanh tra các đơn vị quản lý điều hành xe buýt trên địa bàn TP.

Xem xét trách nhiệm Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội về chỉ đạo các DN xe buýt trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao đạo đức lái phụ xe theo quy định của Bộ GTVT.

Như Tiền Phong thông tin, sáng 28-3, khi đón trả khách tại điểm đỗ trên đường Láng đã xảy ra xô xát giữa lái, phụ xe tuyến buýt 27 (Yên Nghĩa – Nam Thăng Long) với nam hành khách tên là Kim Văn Chung. Hậu quả anh Chung bị rách mí mắt, phải vào viện và khâu 20 mũi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
TPO - Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,03 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 275.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.