Hải Phòng báo cáo Thủ tướng tám nội dung vụ Tiên Lãng

Hải Phòng báo cáo Thủ tướng tám nội dung vụ Tiên Lãng
TPO - Ngày 3-4, UBND TP Hải Phòng có thông cáo báo chí về công tác thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Theo đó, lãnh đạo TP Hải Phòng báo cáo Thủ tướng tám nội dung chính.

Một là thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn.

Hai, xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật.

Ba là thực hiện thủ tục cho hộ ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

Bốn, về việc khởi tố, điều tra việc phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Trong vụ này, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự, làm rõ được toàn bộ vụ án và hành vi của các đối tượng tham gia, hiện tiếp tục điều tra củng cố chứng cứ, chờ kết quả giám định tài sản theo quy định của Luật Tố tụng hình sự để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

UBND TP Hải Phòng đã thành lập Hội đồng định giá tài sản để xác định giá trị nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn làm căn cứ cho việc kết luận, truy tố, xét xử vụ án.

Hiện nay, Hội đồng định giá tài sản thành phố đang tích cực làm việc để sớm có kết quả cung cấp cho các cơ quan báo vệ pháp luật.

Năm, về vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ”, Cơ quan CSĐT Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố tám bị can là Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ, Đoàn Văn Thoại, Phạm Thái về tội giết người; còn Phạm Thị Báu (vợ Đoàn Văn Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) về tội chống người thi hành công vụ.

Sáu, việc xử lý kỷ luật, 25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

Bảy là công tác ổn định tình hình chính trị, diễn biến tư tưởng nhân dân.

Tám, về một số nhiệm vụ tiếp tục thực hiện để hoàn thành các nội dung kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ như: UBND huyện Tiên Lãng hoàn chỉnh phương án tiếp tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn chính thức để thực hiện;

Kiến nghị các cơ quan nội chính hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra truy tố, xét xử vụ phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn;

Kiến nghị cơ quan điều tra hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra xét xử vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ”;

Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, trong đó chú trọng việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất, chấn chỉnh việc sử dụng đất khu vực bãi bồi ven sông, ven biển, kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác quản lý nhà nước về đất đai để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng đất trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Xem toàn văn báo cáo UBND TP Hải Phòng tại đây

Lam Khê
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.