Chia nhỏ hiện trường tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Ông
Ông
TPO –Lực lượng tìm kiếm đã chia hiện trường bãi sạt lở ở mỏ than Phấn Mễ (Thái Nguyên) thành bốn rãnh chạy song song để lật đất đá theo thứ tự, gia tăng cơ hội tìm thấy năm nạn nhân đang bị vùi lấp.

> Điện thoại của nạn nhân bị vùi lấp vẫn đổ chuông
> Máy định vị vẫn 'bó tay' trước núi đất đá

Ông
Ông Đặng Viết Thuần – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao đổi với phóng viên về phương pháp tìm kiếm mới.

13h30 hôm nay (17-4), ông Đặng Viết Thuần – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo triển khai phương án tìm kiếm mới. Lực lượng cứu hộ chia hiện trường thành bốn rãnh chạy song song, mỗi rãnh cách nhau 5m. Các rãnh được đào sát mặt đất, đến đâu gọn đến đó.

Ông Thuần cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng tất cả phương pháp tìm kiếm có thể... Nếu người dân còn nghi ngờ ở điểm nào, chúng tôi sẽ đào ở điểm đó, quyết tâm sớm tìm được nạn nhân”.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, bên cạnh việc hỗ trợ một phần chi phí, những hộ dân có nhà bị vùi lấp đã được bố trí chỗ ở tạm tại nhà Văn hóa xóm Khuôn 1 hoặc động viên đến nhà người thân ở tạm.

Cũng trong sáng nay, một số hộ dân sống quanh chân bãi thải số 3, mỏ than Phấn Mễ, đã được di chuyển đến nơi an toàn. Hiện còn tám hộ dân nữa sẽ phải di chuyển trong chiều nay để đảm bảo an toàn.

dss

Các máy xúc phân chia khu vực để tăng hiệu quả tìm kiếm. 

Có điện 

Sau hai ngày mất điện, đến 12h trưa nay, Điện lực Thái Nguyên cơ bản khắc phục sự cố, cung cấp điện sinh hoạt tại khu vực thị trấn Đại Từ. 

Riêng tại khu vực xã Phục Linh vẫn chưa có điện. Các hộ dân vẫn phải mua hoặc thuê máy phát điện với giá 40.000 – 50.000đ/giờ để phục vụ sinh hoạt.

Thiếu điện cũng dẫn tới thiếu nước trầm trọng. Đa phần các hộ dân ở xã Phục Linh đều dùng nước giếng khơi sâu khoảng 15m. Mất điện khiến việc lấy nước giếng lên vô cùng khó khăn. Mọi người phải tận dụng triệt để nước để nấu nướng, tắm giặt.

Dự kiến trong tối nay, điện lưới sẽ ổn định để cung cấp cho người dân sinh hoạt.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
TPO - Cùng với điểm GPA 3.79/4.00, xếp loại tốt nghiệp Xuất sắc và nhiều thành tích nổi bật, Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã trở thành tân thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn. Nữ thủ khoa còn gây ấn tượng khi hoàn thành chương trình học chỉ trong 3,5 năm, tốt nghiệp sớm hơn so với các bạn sinh viên cùng khóa.