Vụ nữ bác sỹ quay cảnh ân ái: đã 'bồi thường' 100 triệu đồng

Vụ nữ bác sỹ quay cảnh ân ái: đã 'bồi thường' 100 triệu đồng
TP - Sau khi Tiền Phong đăng bài viết về vụ việc trên, chiều 17-4, Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng cục trưởng Đường bộ VN Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo Khu Quản lý Đường bộ 2 nhanh chóng xác minh, nếu có căn cứ sẽ đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế Đường bộ 2.

> Nữ bác sỹ tự quay cảnh ái ân để tố giác sếp

Tối cùng ngày, Phó TGĐ Khu Quản lý Đường bộ 2 Nguyễn Xuân Lâm cho biết, ông vừa làm việc với nữ bác sỹ gửi đơn tố giác vụ việc.

“Thứ Năm tuần qua, tôi mới biết sự việc. Dự kiến hôm nay (18-4), đoàn thanh tra sẽ xuống Trung tâm Y tế Đường bộ 2 tại Hưng Yên để làm việc với giám đốc Nguyễn Mạnh Cường” - ông Lâm nói.

Trao đổi với Tiền Phong, bác sỹ H.M.H. và vợ là bác sỹ H.T.B.N. cũng thừa nhận từng có việc giảng hoà với Giám đốc Trung tâm y tế Nguyễn Mạnh Cường.

Sau đó, bác sỹ H. được ông Cường bồi thường thiệt hại 100 triệu đồng, có chứng từ ký nhận giữa 2 bên. Chi tiết này, theo bác sỹ H., Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cũng biết.

Thậm chí, ông H cũng thừa nhận: “Với mong muốn được giám sát mối quan hệ của vợ với giám đốc trung tâm, tôi từng đề xuất phải được về cùng cơ quan vợ tôi để làm việc”.

Theo vợ chồng bác sỹ này, sở dĩ họ phải làm lớn chuyện là do sau khi giảng hoà, ông Cường lại gây khó dễ, nhất là sau khi nữ bác sỹ N. đi học cao học về.

Được biết, gia đình 2 bác sỹ này đã gửi 2 con về quê. Nữ bác sỹ N. kể: “Trước khi bố trí cho chồng đạp cửa xông vào phòng nhà nghỉ bắt quả tang, tôi cũng đã dặn chồng trước: ông Cường có tiền sử cao huyết áp nên đừng làm gì quá sốc”.

Khó xử lý hình sự

Đánh giá về vụ việc, LS Đỗ Viết Hải (Trưởng Văn phòng Luật sư Sự Thật, Hà Nội) cho rằng, việc một người đang có vợ (hoặc chồng) có quan hệ ngoài luồng, có thể xem xét đã vi phạm chế độ một vợ, một chồng để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, ở đây, giữa ông Cường và bác sỹ N. đã thừa nhận có quan hệ tình cảm, tức là có sự đồng thuận. Hành vi “ngoại tình” trước đó đã được các bên hoà giải thành, họ cũng chưa từng bị xử lý hành chính.

Hơn nữa, ông Cường và bác sỹ N. chỉ quan hệ lén lút, không công khai. Theo các quy định pháp luật hiện hành, chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự về việc vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Còn ở hành vi cưỡng dâm, phải chứng minh được bác sỹ N. đang trong tình trạng lệ thuộc vào ông Cường trong công việc, hoặc bác sỹ N. đang phải trong tình trạng quẫn bách, miễn cưỡng quan hệ với ông Cường.

Tuy nhiên, với nội dung vụ việc như Tiền phong phản ánh, rất khó để quy kết ông Cường về hành vi cưỡng dâm.

“Thật khó chấp nhận việc một người lợi dụng địa vị để gây sức ép, có quan hệ ngoài luồng với nhân viên của mình; một người vợ, đã có gia đình, con cái, lại phản bội chồng mình. Nhưng, cũng khó chấp nhận việc người chồng lại có thể dàn dựng màn quay clip, cũng như chứng kiến cảnh vợ mình quan hệ tình dục với sếp” - luật sư Đỗ Viết Hải nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.