Xăng lên giá, vé xe khách sẽ tăng 7 - 10%

Xăng lên giá, vé xe khách sẽ tăng 7 - 10%
TP - Sau khi xăng tăng giá, các hãng xe khách tính tới việc tăng giá cước. Không ít doanh nghiệp chọn thời điểm thích hợp để tăng giá vì ngày 1-6 tới đây, phí bảo trì đường bộ cũng sẽ được thu.

> Xăng tăng giá lên 23.800 đồng/lít

Ảnh minh họa: Xuân Phú
Ảnh minh họa: Xuân Phú.

Theo dự đoán của Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô VN Nguyễn Mạnh Hùng, thời gian tới, giá vé xe khách sẽ tăng 7-10% so với hiện tại.

“Cộng cả 2 lần tăng giá xăng, dầu trong năm nay, giá xăng đã tăng khoảng 15%, dầu diesel tăng khoảng 8%. Taxi đã điều chỉnh giá cước trong lần xăng tăng trước đây, giá vé xe khách vẫn như cũ”, ông Hùng nói.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cũng cho biết, đã khuyến cáo các doanh nghiệp vận tải nhất thiết phải cân đối, điều chỉnh phù hợp. Theo ông Liên, chọn thời điểm phù hợp rất quan trọng.

Nhất là, từ 1-6, phí bảo trì đường bộ có hiệu lực thu. Quan điểm của Hiệp hội Vận tải Hà Nội, đợt tăng giá dầu lần này không lớn, các doanh nghiệp cố gắng chịu đựng thêm một thời gian nữa, đợi sau ngày 1-6 cộng với các đợt giá dầu tăng để tính toán điều chỉnh giá cước.

Ngày 22-4, không ít hãng taxi ở Hà Nội khi được hỏi cho biết, do giá xăng mới được điều chỉnh nên đang chờ động thái của các hãng lớn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG