Công bằng giữa xe công - tư

Công bằng giữa xe công - tư
TPO -Tại phiên làm việc của Ủy ban Pháp luật Quốc hội sáng 24-4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng hứa sẽ trao đổi với Bộ Công an để xử lý nghiêm túc, đảm bảo công bằng giữa xe công-xe tư.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
 

Tại phiên làm việc của Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Đại biểu Dương Trung Quốc cho biết, trong 1,9 triệu xe ô tô, chủ yếu chính sách hướng về những xe biển trắng. Như vậy có sự đối xử không công bằng.

Theo đại biểu này: Xe biển xanh có những vai trò đặc biệt như an ninh, quốc phòng, lực lượng vũ trang, xe cứu thương..., tuy nhiên, tôi có cảm giác có sự đối xử không công bằng giữa các loại xe.

Ông Dương Trung Quốc nói: Hiện nay, số xe biển xanh, theo con số của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra, chiếm ba phần, hầu hết chúng ta thấy rất ít chế tài. Chuyện ứng xử trên đường cũng khác. Hình như xe 80B rất ít bị thổi còi.

Thử thống kê xem, có bao nhiêu cán bộ công chức, xe công vi phạm? Tại sao lại không có số liệu ấy? Đó là việc quan trọng và cũng là đối tượng phải có chế tài để đảm bảo công bằng.

Trao đổi về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng hứa sẽ trao đổi với Bộ Công an để “xử lý rất nghiêm túc, đảm bảo công bằng, không nên để xảy ra tình trạng xe công thì cho qua hoặc xử nhẹ”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG