Tài xế chưa có bằng, lái ‘xe điên’ gây tai nạn

Chiếc xe điên gây tai nạn
TPO – Cường khai nhận chưa biết lái xe, chưa có giấy phép lái xe nên muốn thử tập lái xe “nguội”. Do chưa thành thạo nên Cường đã rồ ga phóng về phía trước gây tai nạn liên hoàn, ba người phải nhập viện.
Hiện trường vụ tai nạn 'xe điên'
Hiện trường vụ tai nạn 'xe điên'.

Người dân sống quanh khu vực Chợ Trời (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến chiếc taxi “điên” chạy vòng vèo, đâm liên tiếp vào một xe đạp, hai xe máy rồi đâm thẳng vào gốc cây chiều 10-5. Ba người ngồi trên ba chiếc xe đã phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tài xế “xe điên” hôm đó đã thừa nhận hành vi sai phạm. Theo đó, người này khai tên là Nguyễn Đăng Cường (41 tuổi, trú ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, làm nghề lái xe ôm).

Cường khai, trước đó anh ta và tài xế taxi là Nguyễn Anh Tú (38 tuổi ở phường phố Huế) có quen biết nhau. Bản thân Cường chưa biết lái xe và chưa ngồi lên xe ôtô lần nào, không có giấy phép lái xe.

Chiều 10-5, thấy xe taxi của anh Tú đang đỗ đầu khu vực vào chợ Trời, Cường đã đến xin lên xe để tập lái "nguội" và được anh Tú chấp thuận.

Chiếc xe điên gây tai nạn
Chiếc xe điên gây tai nạn.

Vừa ngồi lên tập được một lát, chị công nhân quét rác đi tới yêu cầu lái xe đánh lên phía trước để xe chở rác vào. Thấy vậy, Tú đứng bên ngoài cửa buồng lái vội đưa chìa khóa để Cường nổ máy.

Do luống cuống, Cường lại làm chết máy. Tú hướng dẫn đạp côn, về số rồi hạ phanh tay xuống để đi. Tuy nhiên, Cường vừa hạ phanh tay xuống, ôtô bất ngờ phóng về phía trước, chạy vòng vèo theo đường zích zắc, gây tai nạn liên hoàn. Đến khi đâm phải một gốc cây hoa sữa trên vỉa hè, chiếc taxi mới chịu dừng lại.

Tuy nhiên, trái với lời khai của Cường, Tú lại phủ nhận việc đưa chìa khóa cho Cường. Anh này khai rằng, khi đang đi bộ sang đường để uống nước quên rút chìa khóa điện, không đóng cửa xe. Sau đó, khi đang nói chuyện với mấy người lái xe ôm thì thấy Cường điều khiển xe và gây ra vụ việc.

Tú cũng khai từ khi quen biết chưa thấy Cường ngồi lái xe bao giờ. Anh cũng không biết Cường có bằng lái xe hay chưa.

Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng vẫn đang thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc.