Bí ẩn bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy

Bí ẩn bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy
TPO-Hơn tháng nay, nhà anh P.Q.V ở khu tập thể A75 (đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TPHCM) xuất hiện hàng loạt vụ cháy. “Thủ phạm” ban đầu được anh V xác định do con gái tên Th, 11 tuổi, có khả năng “phát cháy”.

Bí ẩn bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy

Căn phòng phát cháy ngày 12-5 vừa qua được cho nguyên nhân do bé Th. Ảnh: L.N
Căn phòng phát cháy ngày 12-5 vừa qua được cho nguyên nhân do bé Th. Ảnh: L.N.

Bỗng dưng... bốc cháy

Cuộc sống bỗng chốc trở nên đảo lộn với gia đình anh P.Q.V khi hơn một tháng nay hàng loạt vụ cháy cứ diễn ra tại nhà anh ở khu tập thể A75 trên đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TPHCM.

“Thủ phạm” ban đầu được anh V. xác định do con gái của mình là bé Th, 11 tuổi, có khả năng “phát cháy”.

Anh V cho biết, hiện tượng bé Th có khả năng phát cháy diễn ra từ tháng tư, khi hàng loạt các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là ổ cắm điện bằng nhựa tự nhiên chảy ra rồi bốc cháy.

“Thấy hiện tượng bất thường, tôi gọi thợ điện đến sửa chữa, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà, nhưng họ không phát hiện sự cố bất thường” - ảnh V nói.

Một tuần sau, hiện tượng này lại tái diễn khi các ổ điện bị cháy đen và sạc pin điện thoại cũng bỗng dưng phát cháy.

Sau đó, gia đình anh V chuyển sang nhà người thân gần đó để sửa chữa lại điện trong nhà. Ở được một ngày, ổ điện, sạc pin điện thoại và chiếc quạt nơi đây lại bốc cháy.

Anh V chuyển con và vợ sang nhà một người thân khác, hiện tượng trên lặp lại.

Theo anh V, buổi trưa 2-5, khi cả nhà đang ăn cơm ở tầng trệt thì khói từ tủ quần áo ở lầu một bốc ra. Gia đình phát hiện và dập tắt. Sau đó, ở tầng này, nệm và chiếc ghế xoay cũng tự dưng phát lửa cháy.

“Cách đây ba ngày, khi bé Th đang ngồi thì tà áo phát cháy nhưng được dập tắt kịp thời. Lai quần ở ống trái cũng có hiện tượng tương tự”- anh V kể.

Ngày 12 - 5 vừa qua, người dân sống ở khu tập thể A75 thấy bốn chiếc xe cứu hỏa hú còi chạy vào nhà anh V dập ngọn lửa từ tầng hai của căn nhà.

Anh V cho biết, đây là lần cháy trong nhà mà không thể dập lửa được trong vòng hơn một tháng qua. Lần này, lửa đã thiêu sạch các vật dụng trong phòng.

Chiếc tủ áo quần cháy rụi. Ảnh L.N
Chiếc tủ áo quần cháy rụi. Ảnh L.N.

Gia đình lo lắng

Để xác định “thủ phạm” gây ra cháy có đúng do con gái mình, hơn một tháng qua, anh V đã ghi lại toàn bộ sự việc, các thời điểm bé phát cháy.

Anh cho biết: “Khi các vụ cháy xảy ra liên tục ở nhà mình, cũng như nhà của bà con khi có bé Th xuất hiện, tôi đã tìm đến Trung tâm cảm xạ địa sinh học thuộc Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng tìm hiểu. Tại đây, ông Dư Quang Châu - Giám đốc Trung tâm cảm xạ địa sinh học, đã cho cháu đeo vòng đá thạch anh để hút bớt năng lượng”- anh V. nói.

Tuy nhiên, theo anh, khi đeo vòng thì không xảy ra cháy nhưng bé bị co giật nên đã tháo vòng ra.

“Ông Châu cũng khuyên chúng tôi nên đưa bé đi tắm biển, thay đổi không khí, môi trường sống. Nhưng khi vào ở một khách sạn tại Vũng Tàu thì điện thoại tại đây cũng bị cháy”- anh V tiếp.

Ổ cắm điện nhà anh V bỗng dưng bị chảy ra và sau đó phát cháy. Ảnh: L.N
Ổ cắm điện nhà anh V bỗng dưng bị chảy ra và sau đó phát cháy. Ảnh: L.N.

Sáng nay, bé Th vẫn đi học bình thường tại một trường quốc tế ở quận 1, TPHCM. Tuy nhiên, theo anh V, do lo lắng cho con nên mấy hôm nay đã báo cho nhà trường để chuẩn bị bình chữa cháy và các vật dụng cần thiết khi bé “phát cháy”.

Phía gia đình, hơn một tuần nay, vợ anh V phải nghỉ làm, còn anh thì nghĩ phép để lo cho con.

Theo anh V, do sợ con phát lửa bất cứ lúc nào, nên tối ngủ bé Th nằm giữa hai vợ chồng, trong phòng lúc nào cũng để hai bình chữa cháy, chiếc khăn nhúng nước đè phòng.

Sức khỏe bình thường

Theo anh V: Từ nhỏ đến nay, Th phát triển bình thường. Vừa rồi, gia đình đưa bé đi kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm máu, chụp CT, chụp MRI và đo điện não…

Các bác sĩ ở 3 bệnh viện là Chợ Rẫy, Nhi đồng 1 và Da liễu đều khẳng định sức khỏe cháu bình thường.

Khi tôi trình bày về việc cháu phát cháy, các bác sĩ cho biết y học bó tay không lý giải được. Tôi rất mong các nhà khoa học, các cơ quan chuyên môn vào cuộc để giúp đỡ cho gia đình.

Hiện bé Th học lớp 5 tại một trường quốc tế ở Sài Gòn, trong những năm học qua em đều là học sinh giỏi, thuộc danh sách ba người học giỏi nhất lớp.

Thường xảy ra ở tuổi dậy thì

Ngày 13-5, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - chủ nhiệm bộ môn thông tin dự báo Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người - cho biết gia đình bé T. đã liên lạc với ông và trình bày chi tiết tất cả diễn tiến tình trạng “gây cháy” của cháu.

Theo ông Hải, đây là hiện tượng rối loạn lửa nội sinh hay luồng hỏa xà (kundalini).

“Trong cơ thể con người ta có nhiều trung tâm lực gọi là sacra. Trong điều kiện nào đó, nếu các trung tâm lực này được khai mở sẽ tạo ra những khả năng mới. Trong đó có một trung tâm lực ở đốt sống cuối cùng có thể gây nên luồng nóng của cơ thể gọi là luồng hỏa xà tỏa sức nóng.

Các tu sĩ yoga thường điều khiển sức nóng này để chống rét cho cơ thể giữa trời băng tuyết. Nếu không điều khiển được luồng hỏa xà này, khiến nó phát ra một cách hỗn loạn thì sẽ gây nên sự điên loạn của cơ thể gọi là tẩu hỏa nhập ma” - ông Hải nói.

Ông cũng cho biết trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp phóng năng lượng tương tự gây nổ cầu chì, nổ bóng đèn, hoặc có cả trường hợp nặng nhất gây hiện tượng tự cháy của cơ thể.

Cũng theo ông Hải, các trường hợp “gây cháy” như trên không phải là hiếm và thường xảy ra ở tuổi mới lớn, thuộc giai đoạn bắt đầu tuổi dậy thì. Ở giai đoạn này, trẻ thường có sự thay đổi rất mạnh về nội tiết, cộng với sự thay đổi của thời tiết, sẽ ảnh hưởng điều khiển lên các trung tâm lực trong cơ thể gây nên những rối loạn đã nói.

Theo Quốc Ngọc
Tuổi Trẻ

Theo Viết
MỚI - NÓNG