Gia đình ông Vươn yêu cầu bồi thường gần 78 tỷ đồng

Nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở Ảnh: Phạm Duẩn
Nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở Ảnh: Phạm Duẩn
TP - Tổng số tiền được kê khai yêu cầu huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn là gần 78 tỷ đồng.

> Gia đình ông Vươn xin xóa nợ

Nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở Ảnh: Phạm Duẩn
Nhà vợ con ông Vươn dựng tạm để ở.  Ảnh: Phạm Duẩn.

Ông Vũ Văn Luân (ở xóm 9, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) là người được ông Đoàn Văn Vươn ủy quyền thay mặt giải quyết một số việc liên quan vụ cưỡng chế đầm của gia đình ông Vươn sáng 5-1 tại cống Rộc (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng). 

Theo giấy ủy quyền, ông Luân có toàn quyền quyết định, thu thập chứng cứ, tính toán mức bồi thường do các quyết định sai trái của UBND huyện Tiên Lãng gây ra cho gia đình ông Vươn trong vụ án hành chính đang được Toà án Nhân dân huyện Tiên Lãng thụ lý.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, tính toán, ngày 14-5, ông Luân đã hoàn thành Bản kê khai yêu cầu về việc bồi thường và gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng.

Theo đó, tổng số tiền kê khai yêu cầu huyện Tiên Lãng bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Vươn là gần 78 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cũng vừa gửi đơn lên các cơ quan trung ương và Hải Phòng kiến nghị khởi tố bị can trong vụ án hình sự hủy hoại tài sản công dân.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Hải Phòng đã khởi tố vụ án này hơn ba tháng trước.

Trong đơn, bà Thương và bà Hiền đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi hủy hoại tài sản công dân của các thành viên trong hội đồng cưỡng chế UBND huyện Tiên Lãng, bắt và truy tố các cá nhân gây ra việc chiếm đoạt, hủy hoại tài sản công dân, bồi thường thiệt hại và nhanh chóng giao lại đất cho gia đình theo quy định của pháp luật...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.