VINASAT2 thể hiện chủ quyền Việt Nam trong không gian

VINASAT2 thể hiện chủ quyền Việt Nam trong không gian
TPO - Phát biểu chúc mừng phóng thành công vệ tinh Vinasat-2 sáng nay (16-5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói, dự án có ý nghĩa lớn, thể hiện chủ quyền quốc gia Việt Nam trong không gian.

> Vệ tinh VINASAT-2 đã lên quỹ đạo Trái Đất

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chúc mừng vệ tinh Vinasat-2 vào quỹ đạo thành công - Ảnh: Việt Dũng (Tuổi Trẻ)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chúc mừng vệ tinh Vinasat-2 vào quỹ đạo thành công - Ảnh: Việt Dũng (Tuổi Trẻ).

Đúng 5 giờ 49 phút hôm nay, 16-5, vệ tinh viễn thông VINASAT-2 đã được phóng thành công vào quỹ đạo địa tĩnh ở vị trí 131,8 độ Đông, bằng tên lửa Arian 5 từ bãi phóng Kouru tại Guyana (Nam Mỹ).

Phát biểu chào mừng sự kiện phóng thành công vệ tinh Vinasat 2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ chúc mừng sự kiện vệ tinh VINASAT-2 đã được phóng thành công, chúc mừng sự lớn mạnh của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Thủ tướng cũng chúc mừng nước bạn Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh JC-SAT 13 cùng với vệ tinh VINASAT 2 của Việt Nam.

Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao sự chủ động và nỗ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, các đối tác và nhà thầu: Telesat (Canada), Lockheed Martin (Hoa Kỳ), Arian espace (Pháp) trong việc triển khai Dự án.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, dự án phóng vệ tinh VINASAT1 và VINASAT2 là các dự án được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm.

Đây là các dự án có ý nghĩa chính trị và kinh tế - xã hội to lớn, thể hiện chủ quyền quốc gia Việt Nam trong không gian, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Việc phóng vệ tinh VINASAT-1 thành công ngày 19-4-2008 và đưa vào khai thác có hiệu quả (sau bốn năm đã khai thác được 90% dung lượng), chứng tỏ chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta, góp phần thiết thực vào việc thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Đây cũng chính là cơ sở để Chính phủ tiếp tục giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm vụ làm chủ đầu tư và triển khai thực hiện Dự án phóng vệ tinh VINASAT-2.

Sự kiện phóng thành công vệ tinh VINASAT2 lên quĩ đạo hôm nay là bước khởi đầu rất quan trọng cho việc hoạt động và khai thác hiệu quả của vệ tinh, tiếp theo đây còn rất nhiều việc phải làm.

"Với kiến thức và kinh nghiệm quản lý đã có được từ VINASAT1, tôi yêu cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương đưa VINASAT2 sớm đi vào hoạt động ổn định, có các giải pháp hữu hiệu để khai thác có hiệu quả vệ tinh và cùng với VINASAT1 góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng thông tin truyền thông quốc gia, đưa thông tin đến tất cả các vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi và hải đảo, hỗ trợ hiệu quả cho công tác quốc phòng, an ninh, phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai" - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.