Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng

Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng
TPO - Khoảng 22 giờ 15 phút ngày 17-5, tại cầu Srêpôk nằm trên QL 14 thuộc địa phận tỉnh Đăk Lăk xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, làm 34 người chết, hơn 20 người nguy kịch.

Chùm ảnh từ hiện trường xe khách rơi xuống sông

> Danh sách nạn nhân tử vong
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn.

Anh Nguyễn Văn Long, một người dân tham gia cứu hộ trong vụ tai nạn, nói: Thương tâm quá! Hầu hết hành khách trên xe đã thiệt mạng.

Vào thời điểm trên, xe khách mang BKS 47V - 2371 chạy tuyến Đăk Lăk - Sài Gòn (của Hợp tác xã Quyết Thắng đóng ở km49, QL26 huyện Krông Păk, Đăk Lăk) đang lưu thông theo hướng TP Buôn Ma Thuột đi TPHCM, đâm vào lan can cầu rồi lập úp xuống sông Srêpôk.

Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân cùng với lực lượng cứu hộ cậy cửa đưa những nạn nhân ra khỏi xe.

Phía trên đường, các y bác sỹ chờ sẵn để sơ cứu rồi chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu, Nhiều người trong tình trạng nguy kịch, số khác đã tử vong.

Việc cứu hộ trở nên khó khăn khi rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong chiếc xe bị bẹp dúm, một nửa xe bị ngập nước, trời lại tối.

Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m nên hai xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên. Vì thế, việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn.

Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng ảnh 2

Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe, hi vọng đưa được các nạn nhân ra nhưng bất thành. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Đến khoảng 0 giờ 20 phút ngày 18-5, chiếc xe cẩu lớn nhấc được xe gặp nạn lên bờ. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong.

Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường.

Khoảng hơn hai giờ, 34 nạn nhân được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk để để cơ quan chức năng làm thủ tục để người thân đưa về quê mai táng.

Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết, sau khi Bệnh viện nhận được tin báo TNGT chúng tôi đã tức tốc điều động xuống hiện trường ba xe cứu thương, ba kíp trực cấp cứu ngoại viện và huy động tối đa bác sỹ, y tá từ các khoa để cấp cứu bệnh nhân kịp thời tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk tiếp nhận 25 nạn nhân (bốn trẻ em) trong vụ tai nạn giao thông. Trong đó, hai trường hợp tử vong khi đang cấp cứu.

Phần lớn nạn nhân đều chấn thương rất nặng ở đầu, gãy chân, gãy tay, gãy sống lưng...

Theo Viết
MỚI - NÓNG